ขอนแก่น หนุ่มบิ๊กไบค์ยกล้อบนถนนหลวง เข้ามอบตัวแล้ว (มีคลิป)   


14 กุมภาพันธ์ 62 22:51:10

หนุ่มบิ๊กไบค์ยกล้อบนถนนหลวงแล้วโพสต์คลิปโชว์บนโลกโซเชียลเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นแล้ว หลัง รองผู้กำกับจราจร สภ.เมืองขอนแก่นเข้าแจ้งความเอาผิด ตามพรบ.การจราจรทางบก เจ้าตัวยกมือไหว้ขอโทษยอมรับผิด พร้อมแนะนำเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่ชอบเล่นรถบิ๊กไบค์อย่าทำตาม

จากกรณีโลกโซเชียลแชร์โพสต์และคลิปวีดีโอกลุ่มคนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์กว่า 10 คน รวมกลุ่มขับยกล้อบนถนนหลวงสายหลักทั้งกลางวัน กลางคืน ขณะที่มีรถของประชาชนคนอื่นๆขับอยู่ตามปกติ ซึ่งโพสต์โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Keng Puchong Namjandee พร้อมระบุใต้โพสต์ว่า “จบทริปสายยก ขอบคุณทุกคนครับ สายยกโซนขอนแก่น” หลังผู้โพสต์โพสต์คลิปลงบนโลกโซเชียลก็ได้มีการแชร์คลิปดังกล่าวพร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ว่าควรไปยกล้อที่สนามแข่ง เพราะบนถนนหลวงมีรถของประชาชนคนอื่นๆขับอยู่อาจได้รับอันตรายโดนลูกหลงหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ซึ่งล่าสุดวันนี้ พ.ต.ท.นนภูริช เดชธนดุล รอง ผกก.จราจร.สภ.เมืองขอนแก่น นำคลิปวิดีโอที่กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จำนวนหลายคัน ยกล้อบนถนนมิตรภาพ ระยะทางประมาณ 4 กม. พร้อมภาพนิ่งและหน้าเฟสบุ๊กของคนโพสต์คลิป เป็นหลักฐานดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อมาดำเนินคดีตามกฎหมายไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 14 ก.พ.2562 นายภุชงค์ นามจันทร์ดี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 500/14 ม.13 บ้านดอน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เดินทางเข้าพบพ.ต.ท.นนภูริช เดชธนดุล รอง ผกก.จร.สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.ท.จิรัฐเกียรติ์ ศรวิเศษ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น โดยแจ้งว่าตัวเองคือชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยกล้อบนถนนมิตรภาพ  ยินดีรับโทษตามกฎหมาย

นายภุชงค์ นามจันทร์ดี อายุ 26 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ตามคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยได้นัดกับเพื่อนและน้องๆไปเที่ยวเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งมีตั้งแต่อายุ 16 -22 ปี รวมประมาณกว่า 10 คน โดยได้นัดเจอกันที่ลานจอดรถภายในศูนย์ค้าส่งอู้ฟู่ ริมถนนมิตรภาพ สายขอนแก่น-นครราชสีมา ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  พร้อมทั้งได้มีการขับขี่รถจักรยานยนต์คนละคัน ขณะขับขี่ถึงสี่แยกไฟแดงเจริญศรี ถ.มิตรภาพ ตัดกับ ถ.เหล่านาดี ซึ่งเป็นช่วงไฟแดงจึงจอดรถพร้อมกับถ่ายรูป โดยมีกล้องติดหมวกทั้งหมด 3 ตัว ซึ่งหลังออกจากไฟแดง ได้ขับยกล้อกัน เพียง 3 คัน ส่วนที่เหลือขับขี่ปกติ จนถึงเขื่อนอุบลรัตน์ โดยส่วนตัวชอบขับขี่รถในลักษณะนี้ พร้อมทั้งยังเคยเข้าร่วมที่สนามแข่งในพื้นที่คลอง 5 พอขากลับจังหวัดขอนแก่น ก็มาทำงานขายของช่วยแฟนสาว ส่วนการขับขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อบนถนนนั้น ก็คำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองและเพื่อนร่วมทางด้วย จะยกล้อเฉพาะช่วงที่ถนนโล่ง โดยส่วนตัวรู้ว่าทำไม่ถูกต้อง ไม่ควรขับขี่บนถนนเช่นนี้ อยากจะขอโทษสังคมที่ทำเรื่องไม่ดี อยากให้มองเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับกลุ่มใด นับจากนี้จะไม่ทำเช่นนี้อีก ถ้าจะทำก็จะขับขี่ในสนามแข่งขันหรือสถานที่ ที่จัดให้มีการขับขี่ที่ถูกต้องเท่านั้น

ทางด้าน พ.ต.ท.นนภูริช เดชธนดุล รอง ผกก.จร.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหาทราบเรื่องจากสื่อมวลชนนำเสนอข่าว จึงได้ติดต่อเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งในเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ซึ่งเมื่อผู้ต้องหาได้เดินทางมาพบแล้วก็จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายตามที่มีการแจ้งความไว้ โดยทางพนักงานสอบสวนจะได้มีการสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมาย และจะได้เรียกเพื่อนๆที่มีการขับขี่ยกล้อตามคลิปอีก 2 คนมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนผู้ที่ร่วมทริปในครั้งนี้ทุกคน และในส่วนของความผิดนั้นหลังการสอบสวนแล้วจะพิจารณาว่า ใครมีความผิดอะไรหรือไม่  แต่ในกรณีของนายภุชงค์นั้น หลังมารับทราบข้อกล่าวหาแล้วก็ปล่อยตัวกลับไปและจะได้นัดมาสอบปากคำอีกครั้งในวันต่อไป เพื่อจะได้สรุปสำนวนทั้งหมดส่งฟ้องศาลพิจารณาความผิด เนื่องจากกรณีนี้ไม่สามารถปรับในชั้นพนักงานสอบสวนได้ ทุกอย่างจึงต้องอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลเท่านั้น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS