ขอนแก่น ตำรวจขอศพตรวจพิสูจน์รอบสอง ญาติยืนกรานไม่ให้ศพไปตรวจจนกว่าผลรอบแรกจะออก   


8 กรกฎาคม 63 20:55:02

ตำรวจ สภ.หนองเรือ เข้าพบญาติ นายยอดชาย ที่ญาติติดไม่เชื่อว่าผูกคอตายเอง ขอศพส่งตรวจพิสูจน์อีกรอบ แต่ญาติยืนกรานไม่ให้ศพจนกว่าจะรู้ผลตรวจครั้งแรกก่อน ขณะที่ญาติๆ เพื่อนร่วมงาน และชาวบ้านทุกคนมั่นใจไม่ใช่การฆ่าตัวตายอย่างแน่นอน

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 ที่วัดสว่าง มนาวาส บ้านเหมือดแอ่ ม.7 ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น  ซึ่งเป็นที่ตั้งสวดอภิธรรมศพนายยอดชาย แสนสงค์ อายุ 46 ปี ชาวบ้านเหมือดแอ่ ซึ่งพบศพเมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจากภาค 4 และสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น สืบสวนสภ.หนองเรือ ลงพื้นที่สอบสวนนางยุพิน พรมกัน อายุ 41 ปี ภรรยาผู้ตายและลูกชายทั้งสองคน

    ในขณะเดียวกัน ร.ต.อ.จำลอง ดวงพรม สว.(สอบสวน) สภ.หนองเรือ ได้เดินทางเข้าพบ พระครูสุมนปัญญาธิคุณ เจ้าอาวาสวัดวัดสว่างมนาวาส  ซึ่งเป็นน้าชายของคนตาย รวมถึงพบภรรยาและญาติพี่น้องของคนตาย เพื่อประสานการขอรับศพผู้ตาย ส่งให้แพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น ชันสูตรศพครั้งที่ 2 ที่รพ. แต่เจ้าอาวาส ไม่ให้ โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันตายของนายยอดชาย ญาติพี่น้องติดใจ ศพก็ส่งตรวจพิสูจน์แล้ว ผลการชันสูตร ยังไม่ออกมา จึงยังไม่ให้ไป  เพราะช่วงเย็นยังต้องสวดอภิธรรมศพผู้ตายด้วย พนักงานสอบสวนจึงต้องเดินทางกลับไปทันที

    พระครูสุมนปัญญาธิคุณ เจ้าอาวาสวัดวัดสว่างมนาวาส  ซึ่งเป็นน้าชายของคนตาย กล่าวว่า ไม่ได้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ แต่อยากให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงความเหมาะสม เนื่องจากเอาศพคนตายไปแล้ว ผลการชันสูตรยังไม่ออกมา  ถ้าอยากได้ศพไป แพทย์และตำรวจต้องมีผลการชันสูตรศพมาให้ภรรยาและครอบครัวคนตายได้ทราบว่า คนตาย ตายเพราะฆ่าตัวตาย หรือตายเพราะสาเหตุใด

    ขณะที่นางยุพิน พรมกัน อายุ 41 ปี ภรรยาผู้ตาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  การที่ตำรวจมาขอรับศพไปชันสูตรเป็นครั้งที่สองนั้น โดยส่วนตัวไม่ขัดข้อง เพราะอยากรู้ว่าสามีตายด้วยเหตุใด แต่ทั้งนี้ก็ต้องถามบิดา มารดาของสามีด้วยว่า จะให้เอาไปหรือไม่

    “ตลอดทั้ง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาสอบปากคำทั้งวัน ซึ่งก็ให้ข้อมูลความจริงไปหมด เพราะสามีเป็นคนไม่เคยมีเรื่องกับใคร ส่วนลูกชายคนโต ซึ่งเป็นลูกติด สามีก็เลี้ยงมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ไม่เคยมีปัญหากันเลย ครอบครัวรักใคร่กันดี ลูกชาย เคยเสพยาเสพติด และเคยถูกจับและปล่อยตัวออกมาสามีก็ไม่เคยดุด่าหรือบ่นให้เสียหายมีแต่ดูแลกันมาตลอด”

    ขณะที่นายจวง   พรมโว อายุ  64 ปี และนายเสนาะ นาหมื่น อายุ 70 ปีเพื่อนรุ่นพี่ของผู้ตายและเป็นคนที่ทำงานร่วมกับผู้ตายมาตลอด ทั้งยังเป็นสมาชิกเครือข่ายทหารผ่านศึกอำเภอหนองเรือกับผู้ตาย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า คนตายเป็นคนดีมาก ไม่เคยคาดคิดว่า จะมาฆ่าตัวตายเพราะตั้งแต่เล็กจนมาถึงวันตาย นายยอดชายไม่เคยมีความเศร้าโสก เสียใจหรือหาเรื่องใคร เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ รักลูกเมีย หากแพทย์ลงความเห็นว่าฆ่าตัวตายเองคงไม่ใช่ เพราะเชื่อว่าต้องมีคนทำให้ตาย

พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน ผกก.สภ.หนองเรือ

    ทางด้าน พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน ผกก.สภ.หนองเรือ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การตายของนายยอดชายนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ญาติจะติดใจ เพราะมีเลือดไหลออกมาจาก อวัยวะเพศ ซึ่งเมื่อภรรยา ญาติพี่น้องและชาวบ้านติดใจ ผู้บังคับบัญชาจึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อจะนำศพไปชันสูตรอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความกระจ่างชัดเจนแก่ครอบครัวคนตาย

    “ขณะนี้ครอบครัว ไม่อนุญาตให้ตำรวจนำศพไปที่นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพราะต้องการทราบผลการชันสูตรศพจากแพทย์ ซึ่งได้เรียนให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นแล้ว เพื่อจะได้มีการหารือกันในขั้นตอนต่อไป และเพื่อที่จะขอใบผลการชันสูตรศพจากแพทย์ เพื่อที่จะได้ได้รับศพไปอีกครั้งในวันต่อไป”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS