ขอนแก่น คืบโจรรุ่นเล็ก/รุ่นใหญ่ คาดเป็นพ่อลูกกัน พบประวัติตระเวนก่อเหตุหลายครั้ง (มีคลิป)   


27 พฤศจิกายน 62 13:27:50

คืบหน้าโจรรุ่นเล็ก/รุ่นใหญ่  ตระเวนขโมยทรัพย์สินเหยื่อ ซึ่งล่าสุดได้พระในรถตู้ไป 4 องค์ และรถจักรยานนักเรียน ป.4 อีก 1 คัน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวน เร่งไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดล่าตัวมาดำเนินคดีแล้ว พบประวัติเคยก่อเหตุหลายครั้ง

    จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สากล นานิล” โพสต์คลิปโจรรุ่นใหญ่รุ่นเล็ก ขโมยของภายในรถตู้หน้าโรงเรียนเอกชนแห่หนึ่งในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยรุ่นใหญ่เป็นชายได้พระเครื่องไป 4 องค์ ส่วนรุ่นเล็กเป็นเด็กหญิงขโมยเอารถจักรยานไป พร้อมข้อความระบุว่า “รถจักรยานลูกโดนขโมย เหตุเกิดที่หน้าโรงเรียนพัฒนาการ คือไม่ได้เสียดายรถหลอกค่ะ แต่อยากจะบอกลูกหลานใครช่วยจับมาตักเตือนบ้าง หัดเป็นขโมยแต่เด็กเลย บ้านหน้าจะอยู่แถวโรงเรียน ตามหาตัวไม่เจอ”ซึ่งผู้สื่อข่าวได้คุยกับ นางสากล นานิล ผู้โพสต์และเป็นผู้เสียหาย เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ทรัพย์สินที่ถูกโจรรายนี้ขโมยไปเป็นจักรยานของลูกชายวัย 10 ขวบอยู่ชั้น ป.4 ซึ่งมาเดินทางมาเรียนหนังสือและจอดในลาดจอดรถ พอเลิกเรียนลูกชายโทรศัพท์มาบอกว่ารถจักรยานหาย จึงได้ติดต่อครูในโรเรียนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีเด็กหญิงใส่ชุดเล่นเป็นคนมาเข็นเอารถจักรยานไป ซึ่งตนเองไม่อยากจะเอาเรื่อง และซื้อรถจักรยานคันใหม่ให้ลูกพร้อมกุญแจล็อคติดเสาป้องกันเอาไว้แล้ว

    นอกจากนี้จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับครูในโรงเรียนเอกชนดังกล่าว ยังพบอีกว่า ก่อนหน้าที่เด็กหญิงรายนี้จะมาขโมยรถจักรยานของนักเรียน ป.4 ไป มีชายคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะเข้ามาก่อเหตุลักพระในรถตู้ของโรงเรียนไป 4 องค์ ซึ่งคาดว่าจะรู้จักกันกับเด็กหญิงที่ขโมยรถจักรยาน ซึ่งทางโรเรียนได้เข้าแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.กระนวนตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.2562 ที่ผ่านมา ซึ่งครูในโรงเรียนยังบอกอีกว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณโรงเรียนรู้จักทราบพฤติกรรมคนที่ขโมยไปดี เพราะชอบตระเวนลักทรัพย์ชาวบ้านไปเรื่อย โดยมีชายมาดูลาดเลา ก่อนจะปล่อยให้เด็กผู้หญิงเป็นคนลงไปขโมย จึงอยากฝากตำรวจให้เร่งจับกุมเพื่อไม่ให้ใช้เด็กกระทำพฤติกรรมแบบนี้ในที่อื่นอีก

    ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 พ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น  ถึงกรณีดังกล่าวทราบว่า หลังเกิดเหตุครูประจำโรงเรียนเอกชนใน อ.กระนวน เป็นตัวแทนผู้ปกครองพา ด.ช.วัย 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.4  เข้าแจ้งความเรื่องที่ถูกคนร้าย เป็นเด็กหญิงวัย4-5ขวบขโมยจักรยานน้ำเงิน เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ นั้นหลังรับแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ และยังคงสืบสวนหาตัวคนร้ายมาอย่างต่อเนื่อง ตามข้อมูลที่ได้มาในเบื้องต้นเชื่อว่าจะมีผู้ใหญ่คอยชักใยอยู่เบื้องหลังของโจรรุ่นเยาว์รายนี้ ซึ่งอาจจะเป็นพ่อลูกหรือญาติก็ได้นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.กระนวน ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย  รวมถึงตรวจสอบกับคนในพื้นที่ หมู่บ้าน ชุมชน ใกล้จุดเกิดเหตุ ว่าเด็กที่วงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้นั้นอยู่ในละแวกดังกล่าวหรือไม่ หรือมีคนเคยเห็นหรือไม่ และตรวจสอบวงจรปิดตามเส้นทางที่ออกจากจุดเกิดเหตุ ก็ยังไม่พบเบาะแส เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ และกรณีของคนร้ายที่ลงมือขโมยรถจักรยานในครั้งนี้ เป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆอายุไม่น่าจะเกิน 5 ขวบ การที่เด็กจะลงมือก่อเหตุแบบนี้ได้นั้น มีใครบังคับขู่เข็ญหรือไม่ มีอะไรที่น่าสงสัยหลายๆอย่าง ต้องการได้ตัวมาเร็วๆ จะได้ช่วยเหลือเด็กให้มาอยู่ในความดูแลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เด็กน่าจะมีชีวิตที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ ไม่ต้องมาเป็นโจรแบบนี้อีกต่อไป และถ้ามีผู้ใหญ่สั่งการในการก่อเหตุ ไม่ว่าบุคคลคนนั้นจะเป็นพ่อหรือใครก็ตามก็จะถูกดำเนินการตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่น วงจรปิดจับภาพขโมยรุ่นเล็ก/รุ่นใหญ่ก่อเหตุขโมยของหน้าโรงเรียนเอกชน (มีคลิป)







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS