ขอนแก่น วงจรปิดจับภาพขโมยรุ่นเล็ก/รุ่นใหญ่ก่อเหตุขโมยของหน้าโรงเรียนเอกชน (มีคลิป)   


26 พฤศจิกายน 62 22:39:08

วงจรปิดจับภาพโจรทั้งรุ่นเล็ก/รุ่นใหญ่ ขโมยของภายในรถตู้หน้าโรงเรียนเอกชนแห่หนึ่งในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยรุ่นใหญ่เป็นชายได้พระเครื่องไป 4 องค์ ส่วนรุ่นเล็กเป็นเด็กหญิงขโมยเอารถจักรยานไป ผู้เสียหายเข้าแจ้งความวอนตำรวจล่าตัวมาดำเนินคดี

    มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สากล นานิล” โพสต์คลิปโจรรุ่นใหญ่รุ่นเล็ก ขโมยของภายในรถตู้หน้าโรงเรียนเอกชนแห่หนึ่งในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น โดยรุ่นใหญ่เป็นชายได้พระเครื่องไป 4 องค์ ส่วนรุ่นเล็กเป็นเด็กหญิงขโมยเอารถจักรยานไป พร้อมข้อความระบุว่า “รถจักรยานลูกโดนขโมย เหตุเกิดที่หน้าโรงเรียนพัฒนาการ คือไม่ได้เสียดายรถหลอกค่ะ แต่อยากจะบอกลูกหลานใครช่วยจับมาตักเตือนบ้าง หัดเป็นขโมยแต่เด็กเลย บ้านหน้าจะอยู่แถวโรงเรียน ตามหาตัวไม่เจอ”

    ต่อมาผู้สื่อข่าวติดต่อทางโทรศัพท์ไปยังเจ้าของโพสต์ คือนางสากล นานิล เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองมีลูกชายวัย 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.4 ของโรงเรียนที่เกิดเหตุ ในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ถนนเที่ยงธรรม ส่วนตนเองทำงานอยู่ที่ กทม. ซึ่งเหตุการณ์ที่ลูกชายตัวเองโดนขโมยรถจักรยานเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 พ.ย.2562 ที่ผ่านมา โดยช่วงเช้าลูกชายปั่นจักรยานมาจอดที่ข้างโรงเรียนตามปกติ กระทั่งหลังเลิกเรียนได้เดินมาที่รถเพื่อจะปั่นกลับบ้าน แต่ปรากฏว่ารถจักรยานตัวเองหายไป จึงได้โทรศัพท์มาบอกตนเอง ตนเองจึงได้ติดต่อไปยังครูที่โรงเรียน และครูได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดตรวจสอบก็พบว่า มีเด็กหญิงวัยประมาณ 4-5 ขวบ สวมใส่ชุดเล่นเดินมาข้างรถตู้คันหนึ่งที่จอดบังอยู่ แล้วเข็นเอารถจักรยานยนต์ลูกชายปั่นออกไป ซึ่งคาดว่าจะเป็นคนขโมยไปอย่างแน่นอน เบื้องต้นนี้ตนเองไม่ได้เข้าแจ้งความเพราะไม่อยากเอาผิดเด็กรายดังกล่าว แต่ได้นำคลิปขณะเกิดเหตุมาโพสต์บนโลกออนไลน์ เพื่อเตือนคนอื่นๆ และฝากถึงผู้ปกครองหรือผู้ที่รู้จักเด็กรายนี้ให้สั่งสอนเด็กในทางที่ดีให้เลิกทำสิ่งที่ไม่ดีอย่างการลักเล่นขโมยน้อยเช่นนี้ และเชื่อว่าเด็กหญิงที่ก่อเหตุจะมีผู้ใหญ่บงการอยู่เบื้องหลัง และตอนนี้ได้ซื้อรถจักรยานคันใหม่ให้ลูกชายพร้อมกุญแจสำหรับล็อครถอย่างแน่นหนาด้วย

    พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังที่โรงเรียนที่เกิดเหตุพร้อมสอบถามครูในโรงเรียนที่ทราบเหตุเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนายจินดา บัวมาตร์ ครูผู้สอนในโรงเรียนเอกชนดังกล่าว พาผู้สื่อข่าวดูจุดเกิดเหตุ พร้อมเล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังเหมือนกับที่แม่ของเด็กนักเรียนชาย ป.4 ผู้เสียหายเล่าให้ฟัง พร้อมยังบอกอีกว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดก่อนที่จะมีเด็กหญิงมาขโมยเอารถจักรยานไป ยังมีชายรูปร่างท้วมขับรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนขับมาที่ข้างรถตู้แล้วเข้าไปขโมยเอาทรัพย์สินเป็นพระเครื่องจำนวน 4 องค์ หลบหนีไปอย่างลอยนวล และได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดทั้ง 2 กรณีเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระนวนแล้ว แต่ผ่านไป 1 อาทิตย์ ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

    ขณะที่นางวิลาวัลย์ วงษาจันทร์ ครูอีกท่านหนึ่งเล่าว่า การติดตามตัวคนร้ายที่มาขโมยทั้ง 2 เหตุการณ์ไม่น่ายาก เพราะชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณโรงเรียนรู้จักทราบพฤติกรรมคนที่ขโมยไปดี เพราะชอบตระเวนลักทรัพย์ชาวบ้านไปเรื่อย โดยมีชายมาดูลาดเลา ก่อนจะปล่อยให้เด็กผู้หญิงเป็นคนลงไปขโมย จึงอยากฝากตำรวจให้เร่งจับกุมเพื่อไม่ให้ใช้เด็กกระทำพฤติกรรมแบบนี้ในที่อื่นอีก







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS