"น้องโมโน" ขอนเเก่นเด็กหญิง 4 ขวบ วาดรูป "ผีตาโบ๋" ส่งไลน์ญี่ปุ่น ผ่าน กำลังฮิต!   


8 มกราคม 59 11:02:41
น้องโมโน เจ้าของสติ๊กเกอร์ไลน์ที่อายุน้อยที่สุดในประเทศไทย
(ขอบคุณคลิป จาก TNN)


ขอนเเก่นเด็กหญิง 4 ขวบ วาดรูป ผีตาโบ๋ ส่งไลน์ญี่ปุ่น ผ่าน กำลังฮิต!
ผีตาโบ๋เป็นการ์ตูนคลาสสิกของไทยตอนนี้กำลังฮิตที่ญี่ปุ่นโดย "น้องโมโน" เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ชาวขอนแก่นที่ชื่นชอบการ์ตูนวาดรูปเอง ลงสีเองโดยมีคุณพ่อดูแลผลงาน ส่งบริษัทไลน์ ญี่ปุ่นได้รับการอนุมัติจัดเป็นสติ๊กเกอร์ให้กับชาวไทยและทั่วโลกได้ส่งถึงกันแนวผีตาโบ๋ผู้น่ารัก
  

สำหรับ "น้องโมโน" เป็นเด็กหญิงอายุ 4 ขวบ ชื่อจริงว่า ด.ญ. กัญญาภัค แสงสิทธิ์ ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 1 เป็นลูกสาวของ นายธีรพงษ์ แสงสิทธิ์ หรือ “คุณปิงปอง” ซึ่งอาศัยอยู่ที่ 38 หมู่ 2 ต.บ้านเรือ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น

คุณปิงปอง เปิดเผยว่า ลูกสาวของตน ชื่นชอบการขีดเขียนเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ 1-2 ขวบ สังเกตว่าชอบดูการ์ตูน วาดรูปเอง ลงสีเอง ตามประสาของเด็ก แต่ก็ไม่ได้สวยอะไรมากมาย จนกระทั่งวันหนึ่งเขาวาดรูปอย่างเช่นเคยตามปกติ แล้วหยิบกระดาษแผ่นนั้น เดินมาบอกตนว่ารูปที่วาดคือ “ผีตาโบ๋” โดยให้ตนเล่นเป็นยักษ์ไล่กัดกัน 

สำหรับการนำภาพที่น้องโมโนวาดส่งสติ๊กเกอร์ไลน์ นั้น คุณปิงปองเปิดเผยว่า ตนศึกษารายละเอียดข้อกำหนดของไลน์ ก่อนส่งให้บริษัทไลน์ที่ประเทศญี่ปุ่นพิจารณาเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เรื่องลวดลายที่คมชัดและสีที่ดูเป็นระเบียบไม่เลอะออกนอกขอบ ตนเป็นคนแต่งให้ดูสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องวาดโครง ระบายสี เป็นไอเดียของเด็ก ซึ่งตนก็ปะหลาดใจเช่นกันที่เห็นลูกสาวเก่งขนาดนี้ แต่ไม่ได้คิดว่าเป็นเด็กอัจฉริยะแต่อย่างใด ที่ผ่านมาก็ได้รับคำชื่นชมจากครูที่โรงเรียนเช่นกัน 

คุณปิงปอง ให้แง่คิดเกี่ยวกับการส่งเสริมพัฒนาการของเด็กว่า "เด็กจะเรียนรู้ได้ดีต้องขึ้นอยู่กับคนใกล้ชิด เขาต้องรู้สึกอบอุ่นมากพอ ที่จะแสดงความเก่งของเขาออกมา ดีกว่าไปคาดคั้นเอาจากเขา"

ฝากชาวขอนแก่นและคนไทยทุกท่านช่วยโหลดสติกเกอร์ เพียง 30 บาท ไลน์ผีตาโบ๋ผู้น่ารักให้กับน้องโมโน 
https://store.line.me/stickershop/product/1223784/en

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS