ขอนแก่น - ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาระหว่างทาง ครูนักเรียนวิ่งหนีตาย!   


19 ธันวาคม 58 15:34:53

 

   ตำรวจ สภ.โนนศิลา ขอนแก่น รุดไปที่เกิดเหตุไฟไหม้รถบนถนนมิตรภาพกลางดึก พบเพลิงกำลังลุกโหมในรถบัสที่ขับพาคณะครูและนักเรียน 40 ชีวิต กลับจากทัศนศึกษาที่โคราช ต้องวิ่งหนีตายลงจากรถ คาดสาเหตุจากก๊าซที่ใช้เป็นเชื้อเพลิงรั่ว

 

   เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 58 พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ โสดามรรค ผกก.สภ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถึงเหตุไฟไหม้รถบัสโดยสารเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า รถบัสคันดังกล่าว มีครู นักเรียนอยู่ในรถ 40 คน เหตุเกิดบนถนนมิตรภาพ กม.ที่ 285-286 พื้นที่บ้านโนนแดง ต.โนนแดง อ.โนนศิลา ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งหน้าไปทางอำเภอบ้านไผ่ เป็นรถบัส ทะเบียน 10-2060 มหาสารคาม มีนายธนโชติ เที่ยงธรรม อายุ 54 ปี อยู่ ต.เขวาไร่ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม เป็นคนขับและเจ้าของรถ

 

 

   สอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ คณะครูโรงเรียนบรบือ จ.มหาสารคาม เหมารถบัสพานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.นครราชสีมา ขากลับถึงที่เกิดเหตุ คนขับได้กลิ่นก๊าซ ซึ่งรถบัสคันดังกล่าวติดก๊าซเอ็นจีวี จึงรีบจอดรถและบอกให้ครูพานักเรียนลงจากรถ จากนั้น ไฟได้ลุกไหม้ที่เครื่องยนต์และลุกลามอย่างรวดเร็ว ต่อมารถดับเพลิงของ อ.โนนศิลา อ.บ้านไผ่ ได้ร่วมกันดับเพลิง แต่เพลิงไหม้รถจนเสียหายทั้งคัน ค่าเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท ส่วนครู นักเรียนปลอดภัย

 

   สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้รถบัส คาดว่า เกิดจากการรั่วของก๊าซที่ใช้เป็นเชื้อเพลิง

 

 

ขอขอบคุณ

ภาพถ่ายโดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนศิลา







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS