มุมพิลึก : ผู้ว่าฯขอนแก่นถือไมค์สัมภาษณ์   


22 กรกฎาคม 61 12:38:09

สืบเนื่องจากเมื่อเช้าวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม ได้มาเป็นประธานในพิธีมอบคืนโฉนดที่ดิน 140 ฉบับ เนื้อที่ 285 ไร่ มูลค่า 120 ล้านบาท ให้กับประชาชนในพื้นที่ 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบน ที่ได้รับผลกระทบจากการกู้ยืมเงินโดยสัญญาไม่เป็นธรรมตามยุทธการ "ขุดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองน่าอยู่" ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 (บช.ภ.4) จ.ขอนแก่น

โดยมี นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.ในฐานะรอง ผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 - 9 ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมรับทราบนโยบายการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบถือเป็นวาระแห่งชาติ และ บช.ภ.4 จัดตั้ง "ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์การกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ตำรวจภูธรภาค 4" ขึ้นมาในการสืบสวนจับกุมและแก้ปัญหาการกู้ยืมเงินโดยสัญญาไม่เป็นธรรม

?หลังจากที่ พล.อ.ประวิตร ได้มามอบคืนโฉนดให้กับประชาชนที่มารับมอบคืนในจำนวนดังกล่าว ท่ามกลางประชาชนที่มาเป็นสักขีพยานมากกว่า 2,000 คน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่นลูกหนี้และครอบครัวต่างร่วมยินดี บางคนเก็บความรู้สึกไม่อยู่ถึงขั้นร่ำไห้ด้วยความดีใจ จากนั้นก็เป็นขั้นตอนของการที่ พล.อ.ประวิตรจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มาทำข่าวครั้งนี้ที่เป็นกองทัพใหญ่ เพราะมีทั้งสื่อมวลชนในท้องถิ่น และส่วนกลางที่ติดตามมากับคณะของ พล.อ.ประวิตร ?

โดย พล.อ.ประวิตรให้สัมภาษณ์หน้าเวทีที่มอบคืนโฉนด จึงมีคณะผู้ติดตามได้ยืนด้านหลังปะปนกับประชาชนที่ได้รับมอบโฉนดคืน และมีการ์ดดูแลความปลอดภัยคอยกั้นผู้ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้พล.อ.ประวิตร ส่วนสื่อมวลชนที่รอสัมภาษณ์ก็ยืนประจันหน้ากับท่าน โดยตั้งกล้องห่างจากท่านพอสมควร และนักข่าวจากช่องต่างก็ยื่นไมค์ในสังกัดของตนเองไปจ่อขอสัมภาษณ์ บางท่านต้องนั่งยองๆจ่อไมค์ไปที่ปากของพล.อ.ประวิตร และมีทีวีอยู่ 3 ช่องเข้าไม่ถึง ไม่ทราบจะทำประการใด ?ทำให้ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ที่ยืนใกล้กับ พล.อ.ประวิตร ได้บอกว่าเอามานี่จะถือให้ ท่านจึงถือไมค์จากช่องทีวีดังกล่าวจ่อเข้าที่ปากของ พล.อ.ประวิตร

จากนั้นการสัมภาษณ์ก็เริ่มต้นประมาณ 10 นาที เสร็จสิ้นผู้ว่าฯขอนแก่นคืนไมค์ให้กับสื่อมวลชนเจ้าของไมค์ และเอ่ยว่าหนักไม่ไช่เล่น ถือจนเมื่อยแขน ชีวิตคนทำงานข่าวหนัก เหนื่อย และลำบากมาก ได้ข่าวไปแล้วต้องรีบเขียนข่าวส่งไปที่ต้นสังกัดอีก น่าเห็นใจอย่างมาก.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS