ศธ.ย้ำ สถาบันการศึกษาต้องจัดหลักสูตร ตอบโจทย์ความต้องการของสถานประกอบการ   


21 กรกฎาคม 61 16:10:13

ศธ.ย้ำชัด สถาบันการศึกษาต้องจัดหลักสูตรการเรียนการสอนทุกระดับ ตอบโจทย์ความต้องการของสถานประกอบการ พร้อมระบุ คนเก่งอยู่ทุกมหาวิทยาลัยถึงเวลาในการร่วมระดมสมองเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ก.ค.2561 ที่หอประชุมประภากรคอนเวนชั่นฮอลล์ มหาวิทยาลัยภาคตะวัรออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่น ศ.นพ.อุดม  คชินทร รมช.ศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยระดับนานาชาติ ครั้งที่ 5 เรื่องบูรณาการงานวิจัยและนวัตรกรรมเพื่อสังคมที่ยั่งยืน ซึ่งมหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือร่วมกับ 22 สถาบันการศึกษา ทั้งในประเทศและต่างประเทศได้กำหนดการประชุมขึ้น ท่ามกลางความสนใจของคณาจารย์ นักวิชาการ และนักศึกษาทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมประชุมรวมกว่า 500 คน

ศ.นพ.อุดม  คชินทร รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า วันนี้ทุกภาคส่วนต้องระดมกำลัง เพื่อร่วมกันพัฒนาสังคมและพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน ซึ่งสถาบันอุดมศึกษาที่เต็มเปียมไปด้วยนักวิชาการ เป็นศูนย์รวมคนเก่งในทุกระดับ ที่มีผลงานวิจัย และนวัตรกรรมในด้านต่างๆอย่างมาก ดังนั้นการต่อยอดในสิ่งที่มีอยู่เพื่อนำไปสู่การนำไปใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสมเป็นสิ่งที่ทุกคนนั้นจะร่วมมือกันในการขับ้คลื่อนแผนการพัฒนาประเทศ ซึ่งรัฐบาลเน้นหนักในการพัฒนาด้านการศึกษาของไทยที่จะต้องมีการปรับหลักสูตร ซึ่งสถาบันการศึกษาต้องคำนึงถึงความเป็นจริงต้องปรับหลักสูตรให้เหมาะสมและสอดคล้อง และต่อยอดไปจนถึงช่วงของการสำเร็จการศึกษาที่นักศึกษานั้นมีงานทำจากหลักสูตรที่สถาบันการศึกษานั้นได้กำหนดไว้

"สถาบันการศึกษาต้องปรับหลักสูตรทุกระดับ และต้องมีการพูดคุยกันมากขึ้น ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและสถานประกอบการ เพื่อให้เกิดการปรับการการบริการด้านการศึกษาในทุกช่วงวัย ให้มีความสอดคล้องและสานต่อไปในทุกระดับ จนกระทั่งสำเร็จการศึกษาแล้วมีงานทำ ดังนั้นการรับฟังความต้องการจากสถานประกอบการ หรือภาคเอกชนในพื้นที่ที่เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัย จะนำไปสู่การร่วมกันพัฒนาบุคลากรในด้านต่างๆที่จะเป็นกำลังหลักที่สำคัญของชาติต่อไปในอนาคต"







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS