ศิษย์ 'หลวงพ่อคูณ' ทั่วสารทิศทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์100รูป ครบรอบ3ปี แห่งการละสังขารที่มข.   


16 พฤษภาคม 61 11:55:27

 
ศิษยานุศิษย์ "หลวงพ่อคูณ"ทั่วสารทิศทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ 100 รูป เนื่องในโอกาสครบรอบ 3 ปี แห่งการละสังขาร ณ ม.ขอนแก่น พร้อมกำหนดให้มีการบำเพ็ญกุศลในวันที่ 22 - 28 ม.ค.62 ถวายเพลิงวันที่ 29 ม.ค.62 ณ สถานชั่วคราวของวัดหนองแวงพระอารามหลวง ที่จัดสร้างเป็นนกหัสดีลิงค์เทินบุษบก ในบริเวณใกล้กับพุทธมณฑลอีสาน ขอนแก่น
 
เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ขอนแก่น รายงานว่า นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาค 2 พล.ต.อัครเดช บุญเทียม ผบ.มทบ.23 พล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดี ม.ขอนแก่น รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล  คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น และศิษยานุศิษย์ทั่วสารทิศ และศิษย์ที่มาจากประเทศมาเลเซีย เข้าร่วมพิธีทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ 100 รูป ออกรับบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง ณ บริเวณทางเดินกลางห้องสมุด ม.ขอนแก่น 

จากนั้นคณะศิษยานุศิษย์ คณะผวจ.ขอนแก่น และประชาชนจากทุกสารทิศ พร้อมกันที่ห้องประชุมมิตรภาพชั้น 3 อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น กราบนิมนต์ พระพรหมมังคลาจารย์ (ธงชัย ธมมธโช)  วัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพฯ เป็นประธานสงฆ์ในพิธีและกราบนิมนต์พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 12 รูป สวดพุทธมนต์ และกราบนิมนต์พระสงฆ์ 88 รูป สวดมาติกา  ทอดผ้าไตรบังสุกุล
นายสมศักดิ์ ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตามที่ท่านเจ้าคุณพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) ได้มรณภาพเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2558 และท่านได้บริจาคร่างให้แก้คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่นเพื่อเป็นครูใหญ่สำหรับการศึกษาวิชากายวิภาคศาสตร์ของนักศึกษาแพทย์และนักศึกษาในศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ ซึ่งคณะแพทยศาสตร์ได้ดำเนินการตามความประสงค์ของหลวงพ่อคูณในการเป็นครูใหญ่ตั้งแต่ปีการศึกษา 2559 เป็นต้นมา และจะเสร็จสิ้นการศึกษาในเดือนมิถุนายน 2561 นี้
ดังนั้นคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น จึงได้เตรียมการที่จะขอพระราชทานเพลิงสรีระสังขารหลวงพ่อคูณร่วมกับครูใหญ่ท่านอื่นๆดังที่เคยดำเนินการมาเป็นประจำทุกปี โดยในปีนี้ได้กำหนดให้มีการบำเพ็ญกุศลในระหว่างวันที่ 22 - 28 มกราคม 2562 และประกอบพิธีพระราชเพลิงศพครูใหญ่ในวันที่ 29 มกราคม 2562 โดยจะมีการถวายเพลิงหลวงพ่อคูณ ณ ฌาปนสถานชั่วคราวของวัดหนองแวงพระอารามหลวง ที่จัดสร้างเป็นนกหัสดีลิงค์เทินบุษบก ในบริเวณใกล้กับพุทธมณฑลอีสาน ซึ่งเป็นบริเวณที่มีพื้นที่มากเพียงพอที่จะรองรับศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนที่จะมาร่วมงานจำนวนมากได้ และหลังเสร็จการถวายเพลิงแล้วจะได้มีการสร้างอนุสรณ์สถานครอบพื้นที่ดังกล่าว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเสียสละอันยิ่งใหญ่และเป็นที่ให้นักศึกษาและบุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้ระลึกถึงคุณงามความดีและคำสั่งสอนของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ สืบต่อไปตราบนานเท่านาน.






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS