'ล่อซื้อ' รวบแม่เล้าเปิดโอเกะบังหน้า ค้ากามเด็กต่ำกว่า18 ตร.ชี้มีข้อมูลขอนแก่น-อุดรเพียบ!   


9 พฤษภาคม 61 14:43:14

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับเอเย่นต์ขายบริการ ล่อลวงเด็กหญิงชาวลาวอายุต่ำกว่า 18 ปี มาบังคับค้าประเวณี โดยเปิดเป็นร้านคาราโอเกะบังหน้า


พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เข้าสอบปากคำ นางสาวหฤทัย ธรรมมิตร หรือปู อายุ 41 ปี นางสาววัลลี กองเกิน หรือลี อายุ 32 ปี และนายสมบูรณ์ บุญอยู่ หรือบุญ อายุ 57 ปี หลังร่วมกันล่อลวงจัดหาเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 22 คน เป็นชาวไทย 11 คน และชาวลาว 11 คน ไปค้าประเวณี จนถูกศาลจังหวัดหล่มสักออกหมายจับในข้อหากระทำการค้ามนุษย์โดยแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี ซึ่งเป็นการกระทำต่อบุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี และบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่ถึง 18 ปี และมั่วสุมในสถานการณ์ค้าประเวณี เพื่อประโยชน์ในการค้าประเวณีของตนเองหรือผู้อื่น

พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากมูลนิธิพิทักษ์สตรีให้เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือเด็กและหญิงสาวสัญชาติลาว อายุต่ำกว่า 18 ปี และมากกว่า 18 ปี ถูกหลอกมาค้าประเวณี ตำรวจสืบสวนจนพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ร่วมกันจัดหาเด็กและเยาวชนมาค้าประเวณี โดยเปิดเป็นร้านคาราโอเกะบังหน้า โดยจะนำเสนอเด็กในร้านผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน Bee talk ตำรวจจึงวางแผนติดต่อล่อซื้อก่อนเข้าจับกุม โดยสามารถช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกล่อลวงมาบังคับค้าประเวณีได้ 5 คน เป็นชาวไทย 1 คน ชาวลาว 4 คน

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการคัดแยกเหยื่อ รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยจะหลอกว่า พามาเป็นแม่บ้านทำงานบ้าน โดยจะมีค่านายหน้า และทำพาสปอร์ตในราคา 15,000 บาท จากนั้นจะส่งต่อให้กลุ่มจัดหาเด็กไปขายบริการ ก่อนจะถ่ายรูปเด็กเก็บไว้เพื่อให้ลูกค้าเลือก โดยคิดราคา 1,500-2,000 บาทต่อคน จากนั้นจึงจะส่งเด็กให้ลูกค้า โดยจะหักค่านายหน้าจากเด็ก 500 บาท 

ขณะเดียวกัน ตำรวจได้ปิดเว็บไซต์ที่มีลักษณะการประชาสัมพันธ์ในการค้าบริการทางเพศ และจะจับกุมเจ้าของเว็บไซต์ พร้อมเร่งขยายผลติดตามจับกุมผู้ที่ซื้อบริการเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีด้วย และฝากเตือนเจ้าของร้านคาราโอเกะที่เปิดร้านบังหน้า และมีการนำเด็กมาค้าประเวณีให้หยุด เพราะตำรวจมีข้อมูล โดยเฉพาะจังหวัดอุดรธานีและขอนแก่น.

ที่มา https://www.thairath.co.th/content/1276367







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS