รวบอดีตลูกจ้างติดตั้งสายเคเบิ้ลตัดสายโทรศัพท์ในเขต อ.บ้านแฮด อ้างหาเงินเลี้ยงแม่ป่วยสารพัดโรค   


23 เมษายน 61 18:56:24

?เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 เม.ย. พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ สุตยสรณาคม รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชานนท์ ผกก.สภ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น พ.ต.ท.เฉลิมเกียรติ นาถ้ำเพชร รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านแฮด นายบำเพ็ญ คำแก้ว โทรศัพท์ขอนแก่น นายศิวรักษ์ เหลาเวียง ผู้ควบคุมงานด้านช่างเคเบิลทองแดงโทรศัพท์ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนงานป้องกันปราบปราม สภ.บ้านแฮด ร่วมกันแถลงข่าวที่หน้า สภ.บ้านแฮด จับกุมผู้ต้องหาลักลอบตัดสายเคเบิลในเขต สภ.บ้านแฮด

โดยมีผู้ต้องหาชื่อว่า นายทองพูน หรือ น้อย คำอินทร์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ซึ่งมี ของกลาง เคเบิลสายโทรศัพท์ ขนาด 100.4 AP (8) จำนวน 120 เมตร มีดพร้า 1 เล่ม เหล็กน๊อตตัวผู้ ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 2 ตัว รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเทน่า สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน

พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.บ้านแฮด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีบุคคลไม่ทราบกลุ่มมีการลักลอบตัดสายโทรศัพท์ในเขตพื้นที่ สภ.บ้านแฮด สร้างความเสียหายแก่รัฐและประชาชน ต่อมา จนท.องค์การโทรศัพท์ขอนแก่นจึงได้ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.บ้านแฮด สืบสวนวางแผนเพื่อจับกุมผู้ก่อเหตุ กระทั่งวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.10 น. เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าได้มีคนร้ายลักลอบตัดสายเคเบิล บริเวณข้างรั้วโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 50 ถ.มิตรภาพ ต.โนนสมบูรณ์ จึงได้เข้าตรวจสอบพบผู้ต้องหา ทราบชื่อภายหลังว่า นายทองพูน หรือน้อย กำลังใช้มีดพร้าตัดสายเคเบิลอยู่ จึงได้เข้าตรวจสอบและนายทองพูนยอมรับสารภาพว่ามาลักลอบตัดสายเคเบิลในสถานที่ดังกล่าวจริง


นายทองพูน หรือน้อย ยอมรับสารภาพว่า เมื่อก่อนตนได้เป็นลูกจ้างของบริษัทแห่งหนึ่งที่รับเหมางานติดตั้งสายเคเบิลให้กับองค์การโทรศัพท์ อ.บ้านไผ่ เมื่อหมดการว่าจ้าง ตนตกงานก็ไม่มีงานทำ แถมแม่ตนเองอายุ 70 กว่าปี ป่วยสารพัดโรคและเป็นโรคหูตึง ไม่มีเงินพาแม่ไปรักษาหมอที่โรงพยาบาล จึงตัดสินใจปีนเสาไฟฟ้าติดตั้งสายเคเบิลและลักลอบตัดสายเคเบิลเพื่อหาเงินมารักษาแม่ พร้อมกับใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพราะตนเองอยู่กับแม่เพียงสองชีวิตเท่านั้น และตนได้ทำมาแล้ว 3 ครั้ง ได้เงินแต่ละครั้ง 1,200 – 1,500 บาท ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมนายทองพูนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพลักลอบตัดสายเคเบิลที่บริเวณรั้วด้านข้างโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ และนำมาควบคุมตัวที่ สภ.บ้านแฮด เพื่อดำเนินคดีในฐานความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อพ้นการจับกุม ต่อไป.







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS