ลุงขับรถเก๋งจอดติดไฟแดงถนนรอบบึงแก่นนคร จู่ๆ ระเบิดตูมหน้ารถพร้อมไฟลุกพรึบ!   


22 เมษายน 61 17:39:30

ลุงขับรถเก๋งจอดติดไฟแดงถนนรอบบึงแก่นนคร  จู่ๆ ระเบิดตูมหน้ารถพร้อมไฟลุกพรึบ  สามชีวิตในรถรีบวิ่งหนีเอาตัวรอด จนท.ดับเพลิงมาดับทันก่อนไหม้หมดทั้งคัน
 
เมื่อเวลา 14.10 น.วันที่ 21 เม.ย.  พ.ต.ท.บุญสวน เหล่าจูม  รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์บริเวณสี่แยกไฟแดงถนนรอบบึงแก่นนครตัดกับถนนนิกรสำราญ หรือสี่แยกช่อง 11 เก่า  ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น  จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น จากนั้นรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น  

พบรถยนต์ฟอร์ด รุ่นเลเซอร์เทียร่า  หมายเลขทะเบียน ขค - 9028 ขอนแก่น สีบรอนเทา มีเปลวเพลิงลุกท่วมออกมาจากกระโปรงหน้ารถและกำลังลุกลามอย่างรวดเร็วไปที่ภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ด้วยเวลารวดเร็ว ทำให้รถเสียหายเฉพาะห้องเครื่องยนต์เท่านั้น
จากการสอบสวน นายสมหมาย  กองเกิด อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 5 ต.สำโรง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันเกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถคันดังกล่าวมาจากบ้าน อ.หนองสองห้อง โดยมี นางน้อย กองเกิด อายุ 52 ปี พร้อมหลานชายอายุ 4-5 ขวบ นั่งโดยสารมาด้วย เพื่อจะมารับญาติที่ รพ.ขอนแก่น ขณะที่ขับรถเข้ามาถึงตัวเมืองขอนแก่นรถกำลังวิ่งอยู่หน้ารถกระตุกหลายครั้ง พอมาถึงที่เกิดเหตุได้จอดรถติดไฟแดง และได้ยินเสียงคล้ายเสียงระเบิดภายในกระโปรงด้านหน้ารถ พร้อมกับมีกลุ่มควันและเปลวเพลิงออกมา ตนและภรรยาจึงได้อุ้มหลานชายวิ่งออกจากรถ ห่างไกลกับรถประมาณ 5-6 เมตร  ได้มีพลเมืองดีประสบเหตุไฟลุกไหม้รถได้โทรแจ้งหน่วยดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งอยู่ไม่ห่างไกลจุดเกิดเหตุมากนัก จึงได้มาดับทันก่อนที่จะเสียหายไปทั้งคันรถ โชคดีคนในรถหนีออกมาทันจึงไม่มีใครเป็นอะไร ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากรถของตนไม่ได้ติดตั้งระบบแก๊สเอ็นจีวี และรถใช้ระบบเกียร์ออโต้ซึ่งมีอายุการใช้งานมานานหลายปี   เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายรถไปเก็บไว้ ที่สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น เพื่อเปิดการจราจรให้ใช้งานได้ตามปกติ ต่อไป.

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS