"ซีพีแลนด์" กางแผนลงทุนปี '59 ลุยหมื่นล้าน รวมศูนย์ประชุมขอนแก่น   


9 ธันวาคม 58 09:55:07

 

ซีพีแลนด์ประเมินเศรษฐกิจปี '59 น่าลงทุนสุด ๆ กางแผนลุย 1 หมื่นล้าน ผุดคอนโดฯเพิ่ม 8 จังหวัดใหม่ ควบคู่ศูนย์ประชุมขอนแก่น 2 หมื่น ตร.ม. เล็งปักหมุดโรงแรม-สำนักงานให้เช่ากรุงย่างกุ้งเฉียด 1 พันล้าน

 

    นายสุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพีแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มเศรษฐกิจปี 2559 จะดีขึ้น ภาคเอกชนมีความมั่นใจแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล บริษัทเตรียมลงทุนเพิ่ม 10,000 ล้านบาท มีทั้งคอนโดมิเนียม โรงแรม คลังสินค้า สำนักงานให้เช่า นิคมอุตสาหกรรมสีเขียว ทั้งในเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเตรียมแลนด์แบงก์รองรับความต้องการลงทุนล่วงหน้า 3 ปี (2559-2561) เรียบร้อยแล้ว

    ทั้งนี้ แผนลงทุน 3 ปี ตั้งวงเงิน 3 หมื่นล้านบาท ใช้ไปแล้ว 2 หมื่นล้านบาท แนวโน้มปีหน้ามีปัจจัยบวกหลายอย่าง อาทิ การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและนักลงทุนดีขึ้น ดังนั้นจึงตัดสินใจเดินหน้าลงทุนให้ครบตามแผนธุรกิจที่วางไว้ "ปีหน้าจะใช้เม็ดเงินอีก 1 หมื่นล้าน เพราะโครงการที่เราต้องทำจะสำเร็จภายในปีหน้าทั้งปี

 

ผุดศูนย์ประชุมขอนแก่น

    นายสุนทรกล่าวว่า แผนธุรกิจภาพใหญ่จะหันมาเน้นลงทุนสร้างรายได้จากอสังหาฯให้เช่ามากขึ้น อาทิ โรงแรม ออฟฟิศ สัดส่วนปัจจุบันมีรายได้จากพอร์ตอสังหาฯขายขาด หรือคอนโดฯ 65% อสังหาฯให้เช่า 35% ปรับปรุงใหม่ให้มีสัดส่วนรายได้อย่างละครึ่งต่อครึ่ง หรือ 50/50

    "การสร้างทรัพย์สินของเราแนวคิดตอนนี้กลับมามองว่า ถ้าสร้างแล้วทำรายได้จากการปล่อยเช่า ก็จะกลายเป็นทรัพย์สินบริษัทในระยะยาว จุดเน้นคือสร้างโรงแรมขนาดไม่ใหญ่ 90 ห้อง ทำเลอยู่ในเขตอำเภอเมือง กับสำนักงานให้เช่า ที่จะกระจายไปตามหัวเมืองเศรษฐกิจหลักและหัวเมืองรอง"

    แผนลงทุนบิ๊กโปรเจ็กต์คือ จ.ขอนแก่น บนที่ดิน 60 ไร่ ริม ถ.มิตรภาพ อยู่ระหว่างเปิดไซต์ก่อสร้างโครงการศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการ เป็นอาคารชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 20,000 ตร.ม. คาดว่าจะแล้วเสร็จกลางปี 2560 รองรับตลาดประชุมและสัมมนา หรือตลาดไมซ์ (MICE) โดยเฉพาะ

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS