แก๊งลักเด็กขอนแก่น ที่แท้เป็นหญิงเมาเหล้าแล้วกลับบ้านไม่ถูก   


4 มีนาคม 61 10:56:32

ตำรวจยันเหตุหญิงแปลกหน้าลวงเด็กหญิงวัย 8 ขวบขึ้นรถ ชาวบ้านหวั่นเป็นแก๊งลักเด็กออกอาละวาดช่วงปิดภาคเรียน ที่แท้เป็นเรื่องเข้าใจผิด พบเป็นหญิงเมาสุรากลับบ้านไม่ถูก

 
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำคลิปและภาพนิ่งมาแชร์ในโลกออนไลน์ ระบุว่ามีหญิงสูงวัย ก่อเหตุลักเด็กในพื้นที่ ตำบลดอนหัน อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พร้อมข้อความว่า เตือนผู้ปกครองว่าเกิดเหตุโจรลักพาเด็กในพื้นที่ตำบลดอนหัน อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยมีกำนันสมพงษ์ โตนา นำทีมฝ่ายปกครอง พร้อมตำรวจ ร่วมตรวจสอบ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ17.00น.


 
ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังกำนันตำบลดอนหัน เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ซึ่งทางเด็กหญิงวัย 8 ขวบ เล่าด้วยอาการตื่นตกใจว่า มีหญิงอายุ 40-50 ปี นำเงินมาให้ 20 บาท บอกให้ช่วยพาไปบ้านผู้ใหญ่บ้านพร้อมฉุดแขนให้ไปตามทาง พอเดินไปได้ประมาณ 100 เมตร พบว่าเส้นทางที่ไปไม่ใช่ทางไปบ้านผู้ใหญ่บ้าน จึงรีบสะบัดแขนออก วิ่งกลับมาเล่าให้แม่ฟัง และไปแจ้งให้กำนันมาตรวจสอบ สอบถามเด็กถึงรูปพรรณสัณฐานของหญิงคนดังกล่าว พบว่าไม่ใช่คนในหมู่บ้าน จึงมั่นใจว่าน่าจะเป็นขบวนการลักขโมยเด็ก


 
ล่าสุดพลตำรวจตรี ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้ส่งตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งพบว่าหญิงแปลกหน้าที่จูงแขนเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ออกจากตลาด เป็นหญิงวัย 55 ปี ชาวบ้านโนนทัน ตำบล ในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ตรวจสอบแล้วไม่ใช่แก๊งลักเด็กตามที่แชร์กันในโลกออนไลน์
 
ซึ่งในวันเกิดเหตุหญิงคนดังกล่าว ได้นั่งรถโดยสารมาหาคนรู้จักในตำบลดอนหัน เมื่อมาถึงตลาดเธอได้ดื่มสุราจนเมาอย่างหนัก ไม่สามารถไปหาคนรู้จักที่บ้านได้  จึงได้ว่าจ้างกลุ่มเด็กที่กำลังเล่นกันอยู่ในตลาดให้ไปส่ง  โดยให้ค่าจ้างเป็นเงิน 20 บาทแล้วเดินไปส่งบริเวณถนนหน้าตลาด โดยมีการจับแขนกัน ขณะนั้นมีชาวบ้านถ่ายภาพไว้ แล้วนำมาแชร์พร้อมเขียนข้อความในลักษณะเตือนภัย ให้ระวังการลักพาตัวเด็ก แต่จากการตรวจสอบแล้ว เป็นเพียงการเข้าใจผิดเท่านั้น
  
แม้จะยังไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น แต่เพื่อเป็นการป้องกัน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้สั่งให้สถานีตำรวจภูธรทุกท้องที่ในจังหวัดขอนแก่นเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันแก๊งมิจฉาชีพก่อเหตุล่อลวงเด็กไปจากผู้ปกครอง โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่โรงเรียนเริ่มทยอยปิดภาคเรียน พร้อมฝากเตือนไปยังผู้ปกครอง ให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ให้รีบแจ้งตำรวจในท้องที่ หรือโทรศัพท์แจ้ง 191 ทันที



 
ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊กผู้ใหญ่บี สิทธิชัย พิมพ์สิม

ที่มา http://www.mediastudio.co.th/2018/03/02/259824/







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS