ชาวต.เมืองเก่า แห่ฉีดวัคซีนสัตว์เลี้ยง หลังพบสุนัขติดเชื้อบ้า   


4 มีนาคม 61 06:18:17

ชาวหมู่ 11 ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น นำสัตว์เลี้ยงไปรับวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าหลังพบสุนัขติดเชื้ออีก 2 ตัว ในเขตเมืองเก่า

               วันที่ 2 มี.ค.2561 ที่บริเวณร่มไม้ริมสระน้ำในหมู่บ้านพิมานธานี ม.11 ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น เจ้าของได้นำสัตว์เลี้ยงซึ่งมีทั้งสุนัขและแมว ทั้งขึ้นรถ จูง และอุ้มใส่ตะกร้า เข้าคิวลงทะเบียนและให้เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองเก่า ฉีดวัคซีนให้ หลังจากที่ได้มีการประกาศเสียงตามสายให้นำสัตว์เลี้ยงไปรับวัคซีน เพราะพื้นที่เมืองเก่าได้ประกาศเป็นเขตโรคระบาดสัตว์ชั่วคราว เช่นเดียวกับเทศบาลนครขอนแก่น เทศบาลบ้านเป็ดและเทศบาลเมืองศิลา หลังจากได้พบว่ามีสุนัขติดเชื้อพิษสุนัขบ้า จำนวน 2 ตัวในหมู่บ้านฉัตรเพชร หมู่ 11 ต.เมืองเก่า และเป็นพื้นที่เชื่อมกับเขตเทศบาลนครขอนแก่น ขณะที่บางรายไม่สามารถนำสัตว์เลี้ยงออกมาข้างนอกบ้านได้ ต่างก็ลงทะเบียนขอวัคซีนไปฉีดเองที่บ้าน เป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในพื้นที่หมู่ 11 ซึ่งมีหมู่บ้านพิมานธานี ตะวันนาธานี หมู่บ้านฉัตรทอง บ้านพวงเพชร บ้านรุ่งอรุณ รวมกว่า 1,200 หลังคาเรือน และมีสัตว์เลี้ยงทั้งสุนัขและแมวจำนวนมาก

               นายวิทิต ทองโสภิต นายกเทศมนตรีตำบลเมืองเก่า เปิดเผยว่า หลังจากพบว่ามีสุนัขติดเชื้อ จำนวน 2 ตัวในหมู่บ้านฉัตรทอง เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะนี้ได้เร่งทำการควบคุมโรคร่วมกับปศุสัตว์อำเภอ โดยเบื้องต้นได้เร่งติดตามหาและเฝ้าระวังสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงที่อาจติดเชื้อ และเร่งฉีดป้องกันให้กับสัตว์เลี้ยงในพื้นที่และรอบข้างให้สามารถควบคุมโรคได้เร็วที่สุด ทั้งที่มีเจ้าของและไม่มีเจ้าของรวมถึงสัตว์เลี้ยงที่ถูกทิ้งไว้ในวัด ส่วนสัตว์ที่ไม่มีเจ้าของอาจจะต้องมีการจับควบคุมให้อยู่ในพื้นที่จำกัด ซึ่งอาจจะต้องขอร่วมกับทางเทศบาลนครขอนแก่น


               สำหรับการเฝ้าระวังได้รับความร่วมมือจากเจ้าของสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างดี วันแรกมีสัตว์เลี้ยงรับวัคซีนไปแล้วกว่า 100 ตัว


ที่มา คมชัดลึก http://www.komchadluek.net/news/crime/315145







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS