สนามบินขอนแก่นพร้อมคืนสู่ปกติ รัฐมนตรีคมนาคมพอใจการแก้ปัญหาหลังรุดตรวจเยี่ยม   


26 มกราคม 61 21:12:48

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พอใจการแก้ไขปัญหาท่าอากาศยานขอนแก่น ที่สามารถให้บริการผู้โดยสารได้รวดเร็ว หลังเกิดเพลิงไหม้ห้องควบคุมไฟฟ้าเมื่อเช้า พร้อมกำชับให้ทุก สนามบิน เข้มงวดการตรวจสอบระบบไฟฟ้าอย่างเข้มงวด
 
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางมาที่ท่าอากาศยานขอนแก่น เพื่อตรวจสอบความเสียหายหลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องควบคุมไฟฟ้าชั้น ที่ 3 ของอาคาร ส่งผลทำให้เที่ยวบินในช่วงเช้าไม่สามารถให้บริการได้ จนกระทั่งเมื่อเวลา 12.45 น. จึงเปิดให้บริการผู้โดยสารอีกครั้ง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ตรวจเยี่ยมจุดเช็คอินผู้โดยสารชั่วคราว ของแต่ละสายการบิน ที่ใช้บริเวณหน้าอาคารผู้โดยสารขาออกเป็นชุดเช็คอิน จากนั้นได้ตรวจภายในอาคาร พบว่าขณะนี้ได้มีการใช้ไฟฟ้าจากเครื่องปั้นไฟฟ้าสำรองมาช่วย และมีการต่อไฟฟ้าเข้ามายังระบบแสงสว่าง ภายในตัวอาคารทั้งอาคารผู้โดยสารขาออกและผู้โดยสารขาเข้า พร้อมกับตรวจห้องควบคุมไฟฟ้าชั้น 3 ซึ่งเป็น ห้องที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ พบว่าห้องดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งจะต้องรอผลการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง ขณะนี้ความ เสียหายในครั้งนี้ อยู่ในระหว่างการประเมินต่อไป และจะต้องมีการซ่อมแซมโดยการเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ ทั้งหมด คาดว่าในวันพรุ่งนี้ระบบไฟฟ้าทั้งชั้น 1 และชั้น 2 จะสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ เพราะระบบไฟฟ้าได้มีการแยกการควบคุมในแต่ละชั้นไว้ รวมทั้งไฟฟ้าระบบรันเวย์และหอควบคุมการบิน ที่มีการแยก ระบบออกจากกัน พร้อมกำชับให้ทุกสนามบินมีการตรวจสอบห้องควบคุมระบบไฟฟ้า เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอย เหมือนที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานี และท่าอากาศยานขอนแก่น.




 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS