คาราวานรถยนต์นักธุรกิจ เที่ยวอินเดีย-พม่า-ลาว-ไทย แวะพักและเจรจาธุรกิจที่ขอนแก่น   


22 มกราคม 61 14:09:44

คาราวานรถยนต์นักธุรกิจอินเดียเดินทาง 7,000 กม.จากอินเดีย ไปพม่า ลาว ไทย เชื่อมสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศในความสัมพันธ์ 25 ปี อินเดีย-อาเซียน
 
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 ม.ค. ที่โรงแรมพูลแมน ราชาออคิด ขอนแก่น นายสุชัย บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น ร่วมด้วย นายเข็มชาติ สมใจวงษ์ ประธานหอการค้าขอนแก่น นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผอ.สนง.ททท.ขอนแก่น ร่วมกันมาเปิดโครงการ อินเดีย - อาเซียนโร๊ดโชว์ เชื่อมสัมพันธ์การค้าระหว่างประเทศอินเดีย - พม่า - ลาว - ไทย  ด้วยคาราวานรถยนต์ ณ ที่ถนนหน้าโรงแรมพูลแมน จ.ขอนแก่น โดยมี นายจันดารา เคโชว์ ซิงค์ นักธุรกิจรถยนต์ในประเทศอินเดีย ในฐานะกรรมการองค์กรสหพันธ์การค้าระหว่างประเทศในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดำเนินการ

ซึ่งเป็นกลุ่มนักธุรกิจในประเทศอินเดีย จำนวน 20 คน รถยนต์เก๋ง 10 คัน เดินทางในโครงการดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. - 2 ก.พ.2561 เริ่มตั้งแต่ประเทศอินเดีย พม่า ลาว ไทย และกลับประเทศอินเดีย โครงการดังกล่าวผ่านมาที่ จ.ขอนแก่น เมื่อคืนวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้พักค้างคืนโรงแรมพูลแมน จ.ขอนแก่น 1 คืน พร้อมกับได้เจรจาปรึกษากับนักธุรกิจ จ.ขอนแก่น และท่องเที่ยวใน จ.ขอนแก่นเพื่อเป็นประสบการณ์ชีวิตอีกด้วย 
นายสุชัย  บุตรสาระ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของจังหวัดได้อำนวยความสะดวกการเดินทางของคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยวจากประเทศอินเดียที่จัดคาราวานเชื่อมความสัมพันธ์ครบรอบ 25 ปี อินเดีย - อาเซียน ซึ่งมีนักธุรกิจจากประเทศอินเดียขับรถผ่านพม่า ลาว ไทยเพื่อเชื่อมสัมพันธ์และมีโอกาสได้พบปะแลกเปลี่ยนกันทั้งด้านธุรกิจ ด้านการท่องเที่ยวเพราะอินเดียถือเป็นประเทศที่เข้ามาลงทุนในอาเซียนรวมทั้งประเทศไทยด้วย 
 
และนักท่องเที่ยวอินเดียชอบประเทศไทยมากมีการเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยติด 5 อันดับแรกปี 2560 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเมืองไทย 1.5 ล้านคนสร้างรายได้เข้าประเทศไทยหลายร้อยล้านบาทและช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวประเทศไทยที่สามารถมีนักท่องเที่ยวทะลุ 30 ล้านคน นอกจากนั้นก็มีนักธุรกิจมาลงทุนในประเทศไทยจำนวนมากและเร็วๆนี้มีการหารือในการตั้งกงสุลที่จังหวัดขอนแก่นด้วยเพราะขอนแก่นเป็นจุดศูนย์กลางของอินโดจีนมีเส้นทางอีสเวสอิครอโดมิกครอลิดอร์ เชื่อมระเบียงเศรษฐกิจตะวันออกตะวันตกจากอินเดีย ถึง เมืองดานัง ประเทศเวียดนามโดยมีศูนย์กลางตัดกันที่จังหวัดขอนแก่นและในอนาคตนักท่องเที่ยวและนักลงทุนจะเดินทางผ่านเส้นทางนี้จำนวนมากขึ้นด้วย 
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS