วงจรปิดจับภาพแก๊งมอดไม้ตัดไม้พะยุงในโรงเรียนที่บ้านไผ่ ขอนแก่น   


16 ธันวาคม 60 19:29:28

แก๊งมอดไม้บุกงัดประตูโรงเรียนที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เข้าไปลักตัดต้นพยุง กลางดึก กล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยภาพนาทีที่คนร้ายเป็นชายประมาณ 8 คน กำลังใช้ขวานงัด กุญแจล็อคประตู โรงเรียนบ้านหนองตับเต่า ม.7 ต.ป่าปอ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เพื่อเข้าไปลักลอบตัดไม้ พะยุงภายในโรงเรียนอายุกว่า 50 ปี  ต้นหนึ่งโค่นลง แต่มีครูเวรซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนเข้ามาพบก่อน แก๊งมอดไม้ จึงรีบหลบหนีออกไปอีกฝั่งของโรงเรียน

นายสมทรง ปัจจวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองตับเต่า บอกว่า โรงเรียนแห่งนี้เคยถูกลอบ ตัดไม้พะยุงมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้ครั้งที่ 4 ส่วนครั้งที่ 1 เมื่อเดือนเมษายน ที่เคยนำเสนอข่าวมาก่อนหน้านี้ ได้ไม้ พะยุงต้นใหญ่ไป ส่วนครั้งที่ 2 และ 3 มีคนเข้ามาพบก่อนจึงยังไม่ได้ขนย้าย ส่วนครั้งล่าสุดเป็นคืนวันที่ 15 ที่ผู้อำนวยการมาเห็นก่อน คนร้านจึงรีบหลบหนี   ทางด้านนายสมทรง บอกผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า ทุกวันนี้ก็ต้อง อยู่อย่างลำบากไม่ได้ทำงาน เพราะต้องคอยระแวงกับต้นไม้ในโรงเรียน ติดกล้องวงจรปิดก็แล้ว จึงขอกราบ วิงวอน ขอความช่วยเหลือจากผู้ที่เกี่ยวข้องลงมาดูแล จะมีมาตราการอย่างไรก็อยากให้ชัดเจนในเรื่องนี้

 ขณะที่ในคืนเดียวกันที่วัดศิริมงคล บ้านหนองดู่ ม.3 ต.ป่าปอ ซึ่งห่างจากโรงเรียนหนองตับเต่าเพียง 3 กิโลเมตร ก็พบต้นพะยุงที่ถูกโค่น แต่ช่วงลำต้นถูกคนร้ายได้ขนย้ายไปแล้ว จากการสอบถามนายสมศักดิ์ พลายเนาว์ ผู้ใหญบ้านบ้านหนองดู่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ช่วงเวลา 04.20 น. ได้รับแจ้งจากชาวบ้านละแวก ใกล้เคียงว่ามีคนร้ายมาลักลอบตัดไม้ภายในวัด จึงได้ประกาศออกเสียงตามสายในหมู่บ้าน ให้ชาวบ้าน ออกมารวมตัวกัน แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุเพียงไม่กี่นาที ก็เห็นแค่ร่องรอยของการตัด แต่ไม่พบกลุ่มคนดังกล่าว  ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็เล่าว่า กลุ่มคนร้ายมีประมาณ 8 คน รถยนตร์อีก 3 คัน ช่วงเกิดเหตุตน อาศัยภายใน บ้านเพียงลำพัง เมื่อช่วงเวลา 03.50 น.ได้ยินเสียงต้นไม้โค่นก็ไม่กล้าออกมาดู เพราะกลัวเกิด เหตุอันตรายกับตน  ในเบื้องต้นทั้ง 2 จุดเกิดเหตุก็ได้รายงานไปยังกรมป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจลงมา ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วเบื้องต้น และรอเจ้าหน้าที่จากกรมป่าไม้ มาทำกันตัดและนำออกจากพื้นที่ เพื่อไม่ให้กระทบกับชาวบ้าน.?

 


 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS