ภาพยนตร์ "รักที่ขอนแก่น" คว้ารางวัลหนังเยี่ยม เอเชีย แปซิฟิก สกรีน อวอร์ดส์   


27 พฤศจิกายน 58 08:35:22

"รักที่ขอนแก่น" ผลงานภาพยนตร์ของอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงานประกาศรางวัลเอเชีย แปซิฟิก สกรีน อวอร์ดส์ ในการประกาศผลรางวัลเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย 

สำหรับผลงานล่าสุดของอภิชาติพงศ์ เป็นการครุ่นคิดถึงประเด็นทางการเมืองและเรื่องราวส่วนตัวของผู้คนในบรรยากาศประดุจดังความฝัน โดยมีจุดศูนย์กลางของเรื่องอยู่ที่ความสัมพันธ์ระหว่างหญิงวัยกลางคน ผู้ทำหน้าที่เป็นพยาบาลดูแลคนไข้ กับทหารนายหนึ่งซึ่งป่วยเป็นโรคประหลาด หนังเรื่องนี้ออกฉายในรอบปฐมทัศน์โลกที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา อภิชาติพงศ์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างชาติว่า เขาไม่ต้องการนำหนังเรื่องใหม่ของตนเองเข้ามาฉายในเมืองไทย เพราะเชื่อว่าถ้านำมาฉาย หนังจะต้องถูกเซ็นเซอร์อย่างแน่นอน จากสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศไทย นอกจากนี้ ผู้กำกับเจ้าของรางวัลปาล์มทองคำจากหนังเรื่อง "ลุงบุญมีระลึกชาติ" ยังระบุว่า เขาไม่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของระบบที่ผู้กำกับภาพยนตร์ต้องมานั่งเซ็นเซอร์ผลงานของตัวเอง

ที่มา http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1448544060







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS