ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน 'KICE' พร้อมเปิดปลายปีนี้ สามารถรองรับได้ถึง 10,000 คน   


20 กันยายน 60 19:08:55

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2560 เวลา 15.00 น. นายพงษ์ศักดิ์  ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เข้าเยี่ยมชมพื้นที่ก่อสร้างศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่นหรือ ไคซ์ (KICE : Khonkaen International Convention & Exposition) ตั้งอยู่ทีั่ เลขที่ 222 หมู่ 15 ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นหนึ่งในโครงการศูนย์ประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ ที่รองรับการเจริญเติบโตของมหานครขอนแก่นเมืองไมซ์ซิตี้ 1 ใน 5 ของประเทศไทยที่บริหารงานโดย บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เข้ามาลงทุนเป็นแห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายกฤษณ์ เลขะกะ ผู้อำนวยการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น กล่าวว่าสำหรับโครงการ KICE เป็นอาคารที่มีสถาปัตยกรรมที่โอ่โถง และเรียบหรู มีลวดลายผ้าไหมตามศิลปวัฒนธรรมอีสาน ก่อสร้างด้วยระบบหลังคาแบบ Long –Span พื้นที่ขนาด 7,500 ตร.ม. ของศูนย์แสดงสินค้าฯปราศจากเสากลาง ทำให้หมาะสมกับการจัดงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเครื่องจักรหนัก งานประชุมสัมมนาประจำปีขนาดใหญ่ รวมถึงเป็นสนามสอบที่รองรับคนจำนวนมาก ไปจนถึงคอนเสิร์ตของนักร้องศิลปินคนโปรดระดับนานาชาติได้เป็นอย่างดี และสามารถจุผู้ชมได้กว่า 10,000 คน ด้วยความสูงจากพื้นถึงเพดาน 15 เมตร พื้นภายในโถงนิทรรศการบางส่วน ยังสามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 2.5 ตัน ต่อตารางเมตร และด้วยพื้นที่ลานจอดรถกว้างขวางสามารถจอดรถได้กว่า 2,000 คัน และมีการลงทุนไปกว่า 2,000 ล้านบาท ในตัวของศูนย์ประชุมฯรวมถึงซอฟท์แวร์ต่างๆด้วย

“ศูนย์ประชุมฯแห่งนี้ ตั้งเป้าปักธงเปิดในวันที่ 1 ธันวาคม นี้ โดยขณะนี้ งานแรกที่จะมีขึ้น คือในวันที่ 29 ธันวาคม และหลังจากนั้นก็มีงานจองเข้ามาจนถึงสิ้นปี 61 ส่วนเรื่องของการจัดงานใหญ่จะไม่ห่วงเรื่องของที่พักของผู้สัมมนา เนื่องจากทราบมาว่าขณะที่ รอบ จ. ขอนแก่น มีถึง 4,000 ห้อง และในอนาคตก็ยังจะมีการลงทุนห้องพักเพิ่มขึ้นอีก ทำให้ขณะนี้ ขอนแก่นเป็นเมืองที่น่าจับตามองมากขึ้น” นายกฤษณ์ กล่าว

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น และ กรุงเทพธุรกิจ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS