เกินคาด "สีฐาน เฟสติวัลฯ" ยอดคนกว่าแสน ร่วมลอยกระทง (ชมคลิป)   


26 พฤศจิกายน 58 15:52:44

 

       บรรยากาศงานลอยกระทง “สีฐาน เฟสติวัล บุญสมมาบูชาน้ำ” ซึ่งจัดขึ้นได้อย่างยิ่งใหญ่ ที่บึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาคึกคักมาก คลาคล่ำไปด้วยประชาชนทั้งจากจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงให้ความสนใจมาร่วมงาน คาดว่าน่าจะมากกว่า 1 แสนคนตลอด 3 คืนที่จัดงาน
       
       นอกจากจะมาร่วมงานเพื่อลอยกระทงกันตามประเพณีแล้ว ยังเดินเที่ยวชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านตามเวทีต่างๆ รอบบริเวณงาน พ่อค้าแม่ค้าที่มาเช่าแผงขายกระทงหลายคนบอกว่ากระทงธรรมชาติที่ทำมาขายไม่เพียงพอต่อความต้องการ
       
       โดยแต่เช้าตรู่วันนี้ (26 พ.ย.) เจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครขอนแก่นและจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นต่างระดมกำลังเร่งทำความสะอาดพื้นที่จัดงานโดยรอบ โดยเฉพาะกระทงที่คาดว่ามีมากถึง 1 แสนใบ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเก็บตั้งแต่เวลา 03.00น. จนถึงก่อนเที่ยงวันเดียวกันนี้สามารถเก็บขยะกระทงออกจากบึงได้หมดแล้ว โดยกระทงที่เก็บได้มีน้ำหนักกว่า 10 ตัน
       
       ขณะที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการจัดงานพอใจกับความสำเร็จของการจัดงานลอยกระทงสีฐาน เฟสติวัล บุญสมมาบูชาน้ำ ซึ่งเพิ่งประเดิมจัดขึ้นเป็นปีแรก และได้รับความสนใจจากประชาชนและสื่อมวลชนเกินความคาดหมาย
       
       ในส่วนของ “ตุง” ภาคเหนือและภาคอีสาน กว่า 2 พันอันที่ใช้ประดับตกแต่งสร้างบรรยากาศงานลอยกระทรงภายในงานและตามจุดต่างๆ ในมหาวิทยาลัยขอนแก่น จะยังคงประดับไว้เช่นเดิมเพื่อความสวยงาม คาดว่าจะประดับไปจนถึงประมาณเดือนมกราคม ปี 2559 เพื่อให้ประชาชนได้มาบันทึกภาพความสวยงาม 

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS