ยายวัย 71 หาบข้าวเกรียบว่าวขาย เดินข้ามรางไม่ทัน รถไฟเฉี่ยวล้ม ทับขาขาด   


20 สิงหาคม 60 23:41:19

เมื่อเวลา 06.50 น.วันที่ 20 สิงหาคม 2560 นายพิศิษฐ์ แสงพรหม นายสถานีรถไฟปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกรถไฟชนได้รับบาดเจ็บเท้าขาดได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าสถานีรถไฟปากช่อง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน อ.ปากช่อง ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

จากการตรวจสอบพบนางสุกัญ พรมบุตร อายุ 71 ปี ชาว ต.เดิด อ.เมือง จ.ยโสธร มีอาชีพหาบเล่ขายข้าวโป่ง(ข้าวเกรียบว่าว)ให้แก่ผู้โดยสารบริเวณสถานีรถไฟ สภาพได้รับบาดเจ็บนั่งอยู่บนชานชาลารถไฟสภาพข้อเท้าด้านซ้ายถูกรถไฟทับจนขาด มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโรงพยาบาลปากช่องนาเพื่อทำการรักษา

นายพิศิษฐ์ แสงพรหม นายสถานีรถไฟปากช่อง กล่าวถึงเหตุการณ์ว่า ขณะที่รถไฟขบวนที่ 541 ซึ่งเป็นขบวนรถบรรทุกน้ำมันดีเซล จำนวน 17 โบกี้ โดยมีหัวรถจักรจำนวน 2 โบกี้ รถน้ำมันจำนวน 14 โบกี้และโบกี้สำหรับช่างเครื่องซึ่งอยู่ด้านท้ายสุดจำนวน 1 โบกี้ ได้ออกจากสถานีรถไฟป๊อกแป๊ก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ช่วงเวลา 04.00 ที่ผ่านมา เพื่อไปส่งน้ำมันดีเซลที่ จ.อุบลราชธานี

เมื่อมาถึงสถานีรถไฟปากช่องในเวลา 06.46 น.ได้ทำการหยุดรถเพื่อทำการปลดหัวจักรดีเซลที่ใช้ในการลากจูงขบวนรถบรรทุกน้ำมันออกจำนวน 1 หัว ในบริเวณชานชาลาที่1 ขณะเดียวกันที่นางสุกัญ ได้หาบขนมข้าวโป่ง(ข้าวเกรียบว่าว)ข้ามทางรถไฟซึ่งมีความยาว 8 ราง โดยไม่ได้ใช้ทางข้ามทางรถไฟตามปกติที่การรถไฟทำไว้ให้ โดยเดินข้ามทางรถไฟทั้ง 8 ราง จนมาถึงชานชาลาที่ 1 ผ่านหน้าหัวรถจักรที่ทำการปลดพอดี จึงทำให้พนักงานขับรถหัวจักรไม่สามารถเบรกหรือหยุดรถได้ทัน ทำให้หัวรถไปเฉี่ยวยาย 71 ปี ล้มลง จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ส่วนเรื่องของคดีความคงให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะรถไฟไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด มีเพียงในส่วนของคนเจ็บที่เรามีความเป็นห่วงอย่างมาก ซึ่งได้มีการรายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ทราบตามลำดับแล้ว และจะทำหนังสือแจ้งไปยังพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง ทราบต่อไป

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS