พ่อค้าแม่ค้าตลาดโต้รุ่งร่วมจิตรขอนแก่น พร้อมใจทำดอกไม้จันทน์ถวาย ร.๙   


25 มิถุนายน 60 18:12:03

ที่ตลาดโต้รุ่งร่วมจิตรเทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มพ่อค้าและแม่ค้า ในตลาด พร้อมด้วยชาวขอนแก่นจำนวนหนึ่งได้ร่วมใจกันทำดอกไม้จันทน์เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
       
นางอภิญญา วงศ์การดี ครู กศน. ผู้ฝึกสอนในการทำดอกไม้จันทน์ครั้งนี้บอกว่า ทางคณะครู กศน.จังหวัดขอนแก่น และผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลนครขอนแก่นกว่า 248 คน ได้เข้ารับการอบรมการทำดอกไม้จันทน์ หลังจากนั้นต่างแยกย้ายกันทำการฝึกสอนให้แก่ประชาชน หน่วยงานในเขตเทศบาลนครกว่า 95 ชุมชน ที่สนใจในการร่วมกันทำดอกไม้จันทน์

     

ซึ่งตอนนี้ก็มีประชาชนติดต่อเข้ามาเพื่อให้เข้าไปช่วยฝึกสอนทำดอกไม้จันทน์แทบทุกวันจนถึงเดือนตุลาคม และในวันนี้ (25 มิ.ย.) กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดร่วมจิตรก็มีความตั้งใจอยากร่วมกันทำดอกไม้จันทน์ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
       
“แต่ละคนมีความตั้งใจทำเป็นอย่างมาก และนอกจากกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ยังมีประชาชนที่เข้ามาซื้ออาหารหรือมารับประทานข้าวในตลาดต่างก็สนใจขอเข้าร่วมในการทำดอกไม้จันทน์ในครั้งนี้ด้วยจำนวนมาก” นางอภิญญากล่าว

ซึ่งหลังจากนี้ดอกไม้จันทน์ที่ประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่นร่วมใจกันทำทั้ง 7 แบบก็จะถูกรวบรวมส่งให้ทางจังหวัดที่ตั้งเป้าหมายการทำดอกไม้จันทน์ทั้งหมดให้ได้ 2 ล้านดอกขึ้นไป เพื่อให้ทันพิธีถวายดอกไม้จันทน์ตามหมายกำหนดการ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ อย่างสมพระเกียรติ
       
โดยเฉพาะสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ จะมีนิทรรศการข้อมูลภาพพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจ มีการติดตั้งจอ LED ขนาดใหญ่ ณ สถานที่จัดพิธี เพื่อรับชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ณ พระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง
       
ทั้งนี้ จังหวัดขอนแก่นได้จัดเตรียมสถานที่ เจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ ณ บริเวณพิธี สำหรับแจกจ่ายแผ่นพับพระราชประวัติ พร้อมกับจัดเมืองขอนแก่นให้เหลืองไปทั้งเมืองในช่วงการจัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ อย่างสมพระเกียรติ

ขอขอบคุณภาพและข่าว

MGROnline







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS