ชาวบ้านขอนแก่น พบเต่ากระดองคล้ายลายพระสมเด็จ 9 ชั้น ยันต์ 8 ทิศ   


12 มิถุนายน 60 10:52:57

นางศิริพร เพชรพินิจ หมู่ที่ 6 บ้านท่านางเลื่อน ตำบลชนบทวิบูลย์ อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นคนพบเต่าตัวนี้เล่าว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วตนกับสามี ออกไปซ่อมเครื่องปั้มน้ำซึ่งตั้งอยู่ริมลำน้ำชี ห่างจากบ้านพักประมาณ 100 เมตร โดยมีสุนัขที่เลี้ยงไว้ตามไปด้วยได้ส่งเสียงเห่าไม่หยุด จึงเดินไปดูจุดที่สุนัขเห่าพร้อมใช้มีดแหวกดูในพงหญ้า พบเต่าตัวดังกล่าวนอนแน่นิ่งอยู่ ครั้งแรกนึกว่าเต่าตายแล้วแต่เพราะสีของกระดองเป็นสีเหลืองทองอร่าม ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน จึงหยิบขึ้นมาดูปรากฏว่าเต่ายังไม่ตาย ชูคอ และหัวออกมานอกกระดอง และยกเท้าทั้ง 4 ข้าง จึงรีบอุ้มกลับมาที่บ้าน เปิดไฟดูก็เห็นกระดองที่แปลกตา เพราะมีลายคล้ายพระสมเด็จ 9 ชั้น ชายกระดองรอบๆยังมีอีก 16 องค์ บนกระดองพบรูปคล้ายยันต์ 8 ทิศอีก 5 จุด ทำให้ขนลุกกันทั้งบ้าน

จึงรีบนำเต่าใส่ตู้กระจก นำอาหารมาให้กินพร้อมตั้งชื่อว่า ปู่ทวดทองคำ ชั่งน้ำหนักตัวได้ 1.4 กิโลกรัม ความยาวของกระดอง 29 เซนติเมตร กว้าง 24 เซนติเมตร โดยเท้าหลังด้านซ้ายของเต่าพิการ นิ้วกุด ไม่มีเล็บ และตั้งแต่วันที่พบเต่าเป็นต้นมา จะนำอาหารมาให้ 3 เวลา คือ เช้า เที่ยง เย็น จากนั้นพาเข้านอนในบ้าน ส่วนอาหารที่เต่าชอบกินทุกมื้อคือ ข้าวเหนียว กล้วยน้ำว้า แตงโมบ้างเป็นบ้างครั้ง ส่วนผักบุ้ง หรือพืชผักอื่นไม่กินเลย

นางศิริพร กล่าวด้วยว่าก่อนพบเต่าสีทอง ช่วงคืนวันที่ 5 มิ.ย.ฝันว่ามีทุเรียนหมอนทองสีทองอร่ามลูกใหญ่มากวางอยู่หน้าบ้าน มีคนบอกให้อุ้มเอาทุเรียนสีทองเข้าบ้าน ซึ่งเมื่ออุ้มทุเรียนแล้วก็มีคนมาร่วมฉลอง แสดงความยินดี และโปรยดอกไม้รอบบ้าน คิดว่าตัวเองฝันดี แต่ไม่คิดอะไรแต่พอมาเจอเต่าทองคำจึงคิดว่าสิ่งที่ฝันกับสิ่งที่พบน่าจะเป็นเรื่องดี และ เรื่องมงคลจะเกิดขึ้นในครอบครัวตลอดไป ซึ่งจะเลี้ยงเต่าทองวนี้ไปจนกว่าจะหมดอายุไข ??ส่วนการขอโชคลาภนั้นเป็นความเชื่อของแต่ละคนไม่สามารถห้ามได้ ใครอยากกราบไหว้สามารถเดินทางมาที่บ้านได้ ตั้งแต่ 09.00 น.ถึงช่วงเย็นเท่านั้น

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS