หนุ่มสาวขอนแก่นพลเมืองดี พบเงิน4หมื่นหล่นเกลื่อนตู้ ATM แจ้งตำรวจ   


3 มิถุนายน 60 09:21:47

 

       ทำเงินหล่นเกลื่อนหน้าตู้เอทีเอ็มกว่า 4.1 หมื่นบาท ไม่รู้ตัว ขณะหนุ่มสาวขอนแก่นพลเมืองดีเดินผ่านตกใจโทรแจ้งตำรวจสายด่วน 191 

       
       เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. เวลา 20.30 น. ร.ต.อ.บัณฑิต ทรัพย์คง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา ว่า มีพลเมืองดีพบเงินสดซึ่งเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท และ 500 บาท ตกอยู่เกลื่อนบริเวณด้านหน้าตู้กดเงินด่วน (ATM) ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาฉะเชิงเทรา (โค้งประตูน้ำ) เลขที่ 1/24 ถนนมหาจักพรรดิ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเดินทางไปตรวจสอบเหตุเบื้องต้น ก่อนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

      
       ที่เกิดเหตุพบธนบัตรถูกพับซ้อนกันเป็นปึก ตกอยู่ที่พื้นจำนวน 6 กอง โดยเป็นธนบัตรฉบับละ 500 บาท จำนวน 2 กอง และฉบับละ 1,000 บาทจำนวน 4 กอง โดยมีกลุ่มเยาวชนชาย-หญิง จำนวน 5 คน ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังนั่งล้อมวงรอบเงินจำนวน 41,000 บาทไว้เพื่อป้องกันเงินหาย โดยทราบชื่อภายหลังคือนายกรวิชญ์ พรมตาไก้ อายุ 19 ปี, นายธัชธรรม วงศ์ชารี อายุ 19 ปี, น.ส.จุฑามณี สารภักดี อายุ 19 ปี, น.ส.ณิชมน นฤดีศรีอุทัย อายุ 18 ปี, และน.ส.รัชนีกร จุ้ยกุดแคน อายุ 19 ปี

จากการสอบถามทราบว่า ทั้งหมดเป็นนักเรียนที่เพิ่งจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จ.ขอนแก่น และรอผลสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยเดินทางมาเที่ยวบ้านเพื่อนที่ฉะเชิงเทรา ขณะเกิดเหตุได้เดินออกจากบ้านเพื่อนเพื่อมาหาข้าวกิน แต่ปรากฏว่าเห็นเงินจำนวนมากตกอยู่ที่บริเวณฟุตปาธทางเดินเท้าหน้าตู้เอทีเอ็มดังกล่าว จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ       


       
       เมื่อเดินมาถึงยังบริเวณด้านหน้าธนาคาร จึงได้พบกับกองเงินที่ตกหล่นอยู่จำนวนมากดังกล่าว จากนั้นจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปยังหมายเลข 191 ในทันที โดยที่ไม่คิดที่จะเก็บเงินเอาไปเป็นของตนเองแต่อย่างใด นายกรวิชญ์ กล่าว
       
       ต่อมาในเวลา 20.53 น. ได้มี MR.MIN NYI NAING ชาวมอญ (พม่า) อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/323 ม.9 แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ ได้เข้ามาแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจว่า เป็นเจ้าของเงินดังกล่าว ในที่เกิดเหตุพบเงินตกหล่น ระหว่างรอพนักงานสอบสวนเดินทางมายังที่เกิดเหตุ โดยอ้างว่าตนเองมีอาชีพเย็บผ้าได้เดินทางมาหาเพื่อนยังที่ จ.ฉะเชิงเทรา และได้เข้ามาทำการกดเงินออกจากตู้บริการเงินด่วนเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. จำนวน 20,000 บาท
       
       ก่อนที่จะนำเงินยัดใส่กระเป๋าสตางค์ แต่ระหว่างที่นำเงินที่กดออกมาแล้ว เก็บใส่กระเป๋านั้น ได้ทำเงินที่มีอยู่ในกระเป๋าจำนวนประมาณ 4 หมื่นบาทตกหล่นหายไปยังบริเวณดังกล่าวเมื่อกว่า 30 นาที ที่ผ่านมาก่อนที่จะย้อนกลับมาดู
       
       เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามหาสลิปในการกดเงินออกจากตู้ นายมิน ระบุว่าไม่ได้กดขอรับสลิปแสดงรายการทำธุรกรรมในระหว่างกดเงินออกมา แต่ได้นำข้อความแจ้งเตือนจากทางธนาคารผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ที่แจ้งเข้ามายืนยันในการทำรายการว่าได้เข้ามาทำการกดเงินออกจากตู้ในเวลาดังกล่าวจริง ซึ่งหลังการตรวจสอบข้อความพบว่า มีการทำรายการจริงเมื่อเวลา 20.12 น. โดยมีการกดเงินออกไปจำนวน 20,000 บาท ตามที่แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ และยังมียอดคงเหลือในบัญชีธนาคารอีกจำนวน 65,760.36 บาท
       
       เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทำการนับเงินต่อหน้าพลเมืองดี พร้อมด้วยสื่อมวลชนที่มาทำข่าวพบว่ามีธนบัตรฉบับละ 500 บาทจำนวน 14 ฉบับ และมีธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 34 ฉบับ รวมเป็นเงินจำนวน 41,000 บาท ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนจะเชิญตัวให้ทั้งฝ่ายเจ้าของเงิน และพลเมืองดีไปทำการลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐานยังที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ต่อไป
       
       โดย ร.ต.อ.บัณฑิต กล่าวว่า เบื้องต้นได้เข้ามาทำการบันทึกรับแจ้งเหตุว่า มีพลเมืองดีพบเงินจำนวนมากตกหล่นอยู่ โดยที่มีเจ้าของเงินมาแสดงตนขอรับคืนแล้ว ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบและส่งมอบเงินคืนให้แก่ทางเจ้าของเงินต่อไป โดยจะนำทั้งพลเมืองดี และเจ้าของเงินผู้มาแสดงตนไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานยังที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ร.ต.อ.บัณฑิต กล่าว 

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก
http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000056449 และ https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_379372







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS