มข.บำเพ็ญกุศลฯแด่หลวงพ่อคูณ ผู้ศรัทธาเนืองแน่น ย้ำยึดตามพินัยกรรม 'เผาที่ขอนแก่น'   


17 พฤษภาคม 60 11:46:13

มข.ทำบุญหลวงพ่อคูณครบรอบ2ปี แห่งการละสังขาร ผู้ศรัทธาหลวงพ่อคูณเนืองแน่นขอให้ยึดตามพินัยกรรม ‘เผาที่ขอนแก่น’

    เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 16 พ.ค. นายพงษ์ศักดิ์  ปรีชาวิทย์   ผวจ.ขอนแก่น ได้มาเป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน แด่พระเทพวิทยาคม ( หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) เนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปี แห่งการละสังขาร ณ ห้องประชุมมิตรภาพ อาคารเรียนรวม ชั้น 3 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยการดำเนินงานของ รศ.ดร.กิตติชัย  ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดี ม.ขอนแก่น รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจจริต อดีต รอง ผวจ.ขอนแก่น พลตรีอัครเดช  บุญเทียม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ขอนแก่น พร้อมนิสิตนักศึกษา ม.ขอนแก่น ศิษย์เอกของหลวงพ่อคูณจาก จ.นครราชสีมา และ กรุงเทพฯ ได้เข้าร่วมพิธีอย่างเนืองแน่น โดยได้นำโรงทานมาร่วมทำบุญครั้งนี้มากกว่า 30 โรงทาน

    โดยพิธีเริ่มตั้งแต่เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา มีพระพิธีกรรม 12 รูป  นั่งประจำที่บนอาสน์สงฆ์ สักการะรูปเหมือนพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) พร้อมกับพระพิธีธรรมให้ศีล สวดอภิธรรม 7 คัมภีร์ ส่วนเวลา 07.00 น.วันที่ 16 พ.ค. ได้ประกอบพิธีทำบุญตักบาตร โดยพระโพธิญาณมุนี วัดป่ามัชฌิมาวาส เป็นประธานสงฆ์ พระสงฆ์ 100 รูป ออกรับบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง ณ บริเวณทางเดินกลางข้างห้องสมุด คณะแพทยศาสตร์

    รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้มีทำบุญกุศลทักษิณานุประทาน แด่พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) เนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปี แห่งการละสังขาร ภายในคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ได้ใช้เวลาดองร่าง 1 ปี ใช้เวลาศึกษา 2 ปี ได้ศึกษาไปแล้วครึ่งทาง โดยจะเสร็จสิ้นปีการศึกษา 2561 ในส่วนการณาปนกิจสรีระสังขารหลวงพ่อคูณจะต้องเป็นไปตามพินัยกรรมที่ท่านระบุไว้ ขณะนี้อยู่ในช่วงปรึกษาหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น มีความตั้งใจให้เป็นไปตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณที่ระบุไว้

     ด้าน นส.วัชรี ไทยพิทักษ์กุล ลูกศิษย์เอกจาก กทม. เปิดเผยว่า พวกเราที่เป็นศิษย์ของหลวงพ่อคูณทั้งนครราชสีมาและกรุงเทพฯ พอใจที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้บำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทาน แด่หลวงพ่อคูณ ซึ่งท่านได้มอบสรีระสังขารให้กับม.ขอนแก่น เพื่อเป็นวิทยาทานให้กับนิสิตนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่นเป็นไปตามพินัยกรรมที่ท่านได้เขียนไว้ก่อนละสังขาร ลูกศิษย์ท่านทุกคนและยอมรับเป็นไปตามกฎหมาย ม.ขอนแก่นจะต้องยึดตามพินัยกรรม ใครจะเอาสรีระสังขารของท่านไปทำอย่างอื่นไม่ได้ขอให้ยึดตามพินัยกรรม “เผาที่ขอนแก่น” เท่านั้น  อย่าทำผิดตามพินัยกรรมระบุไว้เด็ดขาด.


ขอขอบคุณภาพและข่าว โดยคุณก่อสิทธิ์   กองโฉม /คุณจิราภรณ์  พอกพูล 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS