ฮือฮา ! ภาพเจ้าพ่อมอดินแดง ปรากฏให้คนกราบไหว้   


19 พฤศจิกายน 58 14:53:14

 

          เมื่อเวลา 08.09 น.วันที่ 19 พ.ย. รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น และคณะผู้บริหาร นักศึกษา และข้าราชการ จำนวนมากร่วมทำพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อมอดินแดง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปี 2558 เพื่อความเป็นสิริมงคลทั่วหน้า โดยศาลเจ้าพ่อมอดินแดงตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่นติดกับประตูทางเข้าฝั่งด้านถนนมิตรภาพ เป็นสถานที่ที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวมอทุกคนต้องมาสักการะเพื่อขอพร โดยมีข้อมูลพอสังเขประบุไว้บนแผ่นศิลาหลังองค์พระที่ศาลาธรรมสถานว่า พุทธศตวรรษที่ 18 มีเจ้าผู้ครองนครพระองค์หนึ่งนามว่า "ท้าวแถนสุริยา" ทรงมีขอบขัณฑสีมาแห่งอำนาจบารมีคือพื้นที่ จ.ขอนแก่นและอาณาบริเวณใกล้เคียงพระองค์ทรงเปี่ยมไปด้วยศรัทธาปสาทะในบวรพุทธศาสนา และดลให้เกิดความอยู่ดีกินดีแบบธรรมาธิปไตยเหล่ามหามนตรีจึงพร้อมใจถวายสมัญญานามว่า “ท้าวแถนสุริยาธรรมาธิราช” ต่อมาได้เสวยชาติภพอิ่มทิพยสุขเป็น "องค์เจ้าพ่อมอดินแดง"ในปัจจุบัน และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ดำเนินการก่อสร้างศาลาธรรมสถานเจ้าพ่อมอดินแดงขึ้นใหม่เมื่อปีพ.ศ. 2547
 

 

          ชาว ม.ขอนแก่น ต่างเคารพนับถือศาลเจ้าพ่อมอดินแดง และถือเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ และเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์กันมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ยังมีความเชื่อกันว่าทุกวันพุธก่อนเที่ยงคืนเจ้าพ่อมอดินแดงจะลงมาที่ศาลาธรรมสถาน จึงพากันมากราบไหว้ขอพรกันไม่ขาดสาย

 

          ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา นายพิสิษฐ์ โชติวชิรพันธ์อายุ 40ปี ผู้ประกอบการโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น พาหลานสาวที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นม.6 มากราบไหว้เพื่อขอให้หลานสาวได้เข้าเรียนตามที่ตั้งใจ พร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปศาลาธรรมสถานไว้บูชาก่อนจะส่งรูปทางไลน์ให้เพื่อน ๆ โดยมีเพื่อนในไลน์มาถามว่าชายที่ยืนอยู่ตรงศาลาในรูปเป็นใคร ทั้งที่ขณะนั้นมีเพียงศาลาว่างเปล่าเท่านั้น จึงได้กลับมาดูรูปในมือถือปรากฏว่ามีชายอายุประมาณ 60–70 ปีไว้ผมสั้น คิ้วดกหนารูปร่างสูงใหญ่ มีหนวดลักษณะเป็นคนโบราณ สวมเสื้อแขนยาว ใช้ผ้าขาวม้าวางพาดหน้าอกแบบเฉียง จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นเจ้าพ่อมอดินแดงที่ลงมาจริง และถือว่าเป็นบุญบารมีที่ได้เห็น และต่างกล่าวขานร่ำลือในเรื่องดังกล่าวออกไปในวงกว้างทำให้ปีนี้มีทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และนักเรียนที่ต้องการเข้าศึกษาต่อมากราบไหว้กันไม่ขาดสาย

 

 

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/regional/361870






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS