บรรยากาศชาวขอนแก่นเล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว-บางแสน2 คึกคัก   


14 เมษายน 60 21:42:06

       (14 เมษายน 2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ตั้งช่วงบ่าย และที่สำคัญพบว่า ทุกคนที่นี่ตั้งใจจะปฏิบัติตามกฎหมาย คือ ใช้กระบะขนอุปกรณ์ไปเล่นในสถานที่ ที่จังหวัดจัดไว้ให้ แต่ระหว่างทาง แม้ทุกคนจะรู้ขัดต่อข้อห้ามของรัฐบาล แต่ก็อดไม่ได้ที่จะสาดน้ำและทักทายกัน 

       ทั้งนี้ แม้รัฐบาลจะไม่อนุญาตให้นั่งท้ายกระบะเล่นน้ำบนถนนใหญ่ แต่เราก็ยังพบว่า มีประชาชนที่นี่บางส่วน ไม่ได้ปฏิบัติตามอยู่บ้าง โดยเฉพาะถนนสายหลักที่จะมุ่งหน้าสู่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ แต่จากการพูดคุยกับผู้ที่เล่นน้ำบนท้ายกระบะ พวกเขาบอกว่า ตั้งใจจะเตรียมอุปกรณ์ไปเล่นในพื้นที่ ที่จังหวัดจัดไว้ แต่ก็มีบางจังหวะอดใจไม่ไหว เผลอเล่นน้ำกับนักท่องเที่ยวตลอดแนวถนน จึงอยากขอให้เจ้าหน้าที่เข้าใจ เพราะความสนุกแบบนี้มีเพียงปีละครั้ง

       ขณะที่ถนนข้าวเหนียวยังคงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทยอยออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ตอนนี้แทบไม่แตกต่างจากเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นต่างสนุกสนานบริเวณด้านหน้าเวทีที่มีนักร้องมาคอยเอนเตอร์เทนตลอดช่วงเย็นจนถึง 3 ทุ่มคืนนี้

       อีกหนึ่งจุดที่มีนักท่องเที่ยวไม่แพ้กัน คือ ชายหาดน้ำจืดบางแสน 2 ติดกับเขื่อนอุบลรัตน์ เดินทางไม่ไกลจากตัวเมือง ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร มีทักท่องเที่ยวหนาแน่นตั้งแต่ช่วงบ่าย ทำให้การจราจรทางเข้าชายหาดตลอดแนวติดยาวต่อเนื่องกว่า 2 กิโลเมตร โดยหลายคนพาครอบครับออกมาเล่นน้ำ และล่องแพทานอาหารนอกบ้าน เพราะวันนี้ถือเป็นวันครอบครัวที่ได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตา

       อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ถนนข้าวเหนียวมีนักท่องเที่ยวหนาแน่นมากแล้ว สำหรับใครที่จะเดินทางมาร่วมสนุก มาได้ต่อเนื่อง แต่ฝากถึงประชาชนที่เล่นน้ำหลังกระบะ นอกที่จัดให้เล่น รัฐบาลอนุโลมให้เล่นได้ตามเขตชุมชนและพื้นที่โซนนิ่งเท่านั้น แต่สำคัญสุดคือต้องจอดรถเล่น

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว PPTVThailand







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS