เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ต.เมืองเก่า จ.ขอนแก่น หวิดลามเข้าฟาร์มไก่ชน   


10 เมษายน 60 10:14:46

      เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 6 คัน จากเทศบาลเมืองเก่าและเทศบาลนครขอนแก่น กำลังเร่งฉีดน้ำสกัดบ้านที่ถูกไฟไหม้ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว บ้านเลขที่ 278, 161/2 บ้านโนนตุ่น ต.เมืองเก่า จ.ขอนแก่น เพื่อไม่ให้เพลิงขยายวงกว้างไปติดบ้านข้างๆ ซึ่งอยู่ติดกัน และใช้เป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ชนกว่า 20 ตัว ซึ่งให้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้

      จากการสอบถามคนดูแลบ้านทั้งสองหลัง บอกว่า ตนได้มาอาศัยอยู่ในบ้านหลังข้างกัน ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พร้อมกับเลี้ยงไก่ชนบริเวณหลังบ้านและข้างบ้าน โดยตนได้เข้ามาเป็นบางครั้ง ขณะเกิดเหตุไฟไหม้ตนก็เข้ามาดูแลไก่ปกติช่วงเวลา 18.00 น. ก็ได้ออกจากบ้านไปซื้อของซึ่งก็ไม่ห่างจากตัวบ้าน

      ระหว่างที่กำลังจะกลับบ้าน เห็นไฟไหม้บริเวณสายไฟที่ต่อเข้าบ้านชั้นเดียวที่ไม่มีใครอยู่ ตนได้พยายามฉีดน้ำ และมีรปภ.เอาถังดับเพลิงมาช่วย แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระหว่างนั้นก็ได้พยายามขนเอาไก่ชนที่เลี้ยงออกมาไว้ข้างนอกประมาณ 11 ตัว ส่วนเจ้าของบ้านขณะนี้อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ และกำลังเดินทางกลับมาที่จังหวัดขอนแก่น

      เบิ้องต้น ทางเจ้าที่ได้ว่าสันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากอากาศร้อนจัดเมื่อช่วงกลางวัน แต่อย่างไรก็ตามต้องรอการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้งหนึ่งว่าเกิดจากการกระทำของคนหรือเป็นจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนทรัพย์สินนอกเหนือจากบ้านไม่มีอะไรเสียหายมาก เพราะเป็นที่เก็บของที่ไม่ได้ใช้แล้ว มีเพียงเครื่องซักผ้า 1 เครื่องเท่านั้น

ขอขอบคุณภาพและข่าว ศูนย์ข่าวทานตะวันขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS