ขอนแก่นรณรงค์ลดอุบัติเหตุสงกรานต์ มอบหมวกกันน็อคฟรีให้ผู้ปฏิบัติตามกฎ   


9 เมษายน 60 20:53:57

          วันนี้ (9เม.ย.60) การจราจรบน ถ.มิตรภาพ ทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่องเขตเมืองขอนแก่น พบว่าสภาพการจราจรที่ติดขัดอยู่เป็นระยะ โดยเฉพาะเขตรอยต่อระหว่าง ต.เมืองเก่ากับเทศบาลนครขอนแก่น บริเวณสี่แยกสัญญาณไฟจราจรหลายจุด ที่มีปริมาณรถสะสมหนาแน่น จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดระบบการจราจรให้รถยนต์สามารถเคลื่อนตัวได้เป็นระยะ หลังจากคนเดินกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ เริ่มทยอยเดินทางกลับบ้างแล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินช่วงวันหยุดยาว 13-17เม.ย. ทั้งนี้บริเวณสามแยกท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น จุดตัดระหว่าง จ.ขอนแก่น ไปจ.มหาสารคาม

          ร.ต.อ.จิตภาคิน พันธุ์เชื้อ รอง สว.หน.จร.สภ.ท่าพระ พร้อมด้วยนางรัดดา ช่วยความดี ผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ สาขาขอนแก่น และนายพิสุทธิ์ อนุตรอังกูร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าพระ (ทต.) ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรให้กับผู้ขับขี่ในเส้นทางฝั่งขาขึ้นมุ่งหน้าสู่ จ.ขอนแก่น โดยเน้นหนักการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การขับขี่ที่ปลอดภัย ตรวจสอบสภาพความพร้อมของรถ และแนะนำการเดินทาง รวมไปถึงตรวจสอบรถจักรยานยนต์ทุกคันที่วิ่งผ่านจุดตรวจดังกล่าว เพื่อตรวจสอบคู่มือประจำรถ , พรบ.และวันครบกำหนดการชำระภาษี พร้อมทั้งมอบหมวกกันน็อคให้ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ เพื่อร่วมรณรงค์ขับขี่ที่ปลอดภัย ใส่ใจกฎจราจร ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

          นางรัดดา ช่วยความดี ผู้จัดการสาขาขอนแก่น บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ กล่าวว่า นอกจากกิจกรรมมอบหมวกนิรภัยให้กับผู้ที่ปฎิบัติตามกฎหมายแล้ว ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษช่วงเทศกาลสงกรานต์ ด้วยการจำหน่ายหมวกนิรภัยราคาพิเศษแบบครึ่งใบ 99 บาทและแบบเต็มใบ 199 บาท โดยการมอบหมวกนิรภัย จะเน้นที่ถนนสายหลักสำคัญ หากพบว่าผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายสวมหมวกนิรภัย และตรวจสอบเอกสารคู่มือ , พรบ.และการต่อชำระภาษีที่ไม่หมดอายุ ก็จะมอบหมวกนิรภัยให้ทันที มั่นใจว่าจะสามารถสร้างจิตสำนึกการขับขี่ที่ปลอดภัยนำไปสู่การลดสถิติอุบัติเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตลงได้ในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS