ชาวขอนแก่นร่วมกันใส่บาตรอำลาสถานีขอนแก่น ทำบุญเปิดสถานี(ชั่วคราว)เป็นทางการ   


21 มีนาคม 60 13:56:53

ชาวขอนแก่นร่วมกันใส่บาตรอำลาสถานีขอนแก่น ทำบุญเปิดสถานี(ชั่วคราว)เป็นทางการ
    
เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 21 มี.ค. นายศักดิ์รินทร์ แสงอรุณ นายสถานีรถไฟขอนแก่น พร้อมคณะเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟขอนแก่น ประชาชนชาวขอนแก่นประมาณ 200 คน  ได้พากันมาทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ 9 รูป ที่สถานีรถไฟขอนแก่น ถ.รถไฟ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น และร่วมกันถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึกตามรางรถไฟขอนแก่น แก่นไม้กลายเป็นหิน ในชานชาลารถไฟ และตามป้ายบอกว่า “ขอนแก่น”
 


    จากนั้นในช่วงเวลา 09.35 น. วันเดียวกัน ได้มีขบวนรถไฟท้องถิ่น 415 นครราชสีมา – หนองคาย ได้เข้ามาที่สถานีรถไฟขอนแก่น ได้ส่งให้ผู้โดยสารลง และมีผู้โดยสารขึ้น ชาวขอนแก่นได้พากันมาถ่ายรูปกับขบวนรถไฟดังกล่าว เพราะจะเป็นขบวนรถไฟสุดท้ายที่จะใช้สถานีรถไฟขอนแก่น (เก่า) เพราะขบวนนี้ได้ออกไปจากสถานีรถไฟขอนแก่น เมื่อเวลา 09.39 น.วันเดียวกัน ก็ได้มีการปิดสถานีรถไฟขอนแก่น(เก่า) อย่างเป็นทางการ และบริษัทฯที่รับเหมาทุบทำลายสถานีหลังนี้ก็เริ่มดำเนินการทันที
  
    ต่อมา นายศักดิ์รินทร์ แสงอรุณ นายสถานีรถไฟขอนแก่น พร้อมคณะเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟขอนแก่น ได้มาทำบุญที่สถานีรถไฟขอนแก่น (ชั่วคราว) ในเขตพื้นที่ชุมชนบ้านเหล่านาดี 12 หลังห้างฯเทสโกโลตัส สาขาขอนแก่น ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น อยู่ห่างจากสถานีรถไฟขอนแก่นเก่า ประมาณ 3.2 กิโลเมตร พร้อมกับรอรถไฟขบวนดีเซลราง 431 แก่งคอย – ขอนแก่น ที่จะเข้ามารับผู้โดยสาร ณ สถานีแห่งนี้ในเวลา 11.55 น. และจอดรอรับผู้โดยสารที่จะโดยสารจากขอนแก่นไปนครราชสีมาในเวลา 13.55 น. ซึ่งเป็นขบวนแรกและจะเปิดอย่างเป็นทางการจนกว่าสถานีรถไฟขอนแก่น (แห่งใหม่) ที่จะเปิดใช้กับบริการประชาชนใน 2 ปีข้างหน้า และสถานีรถไฟขอนแก่น (ชั่วคราว) จะมีขบวนรถไฟโดยสารบริการเชิงพาณิชย์มาใช้ จำนวน 14 ขบวนทุกๆวัน พร้อมกับทุกวันจะมีขบวนรถไฟขนส่งน้ำมัน ขนส่งสินค้า มาใช้สถานีแห่งนี้ประมาณวันละ 10 กว่าเที่ยว
 
    สืบเนื่องจากสถานีรถไฟขอนแก่นมีอายุ 82 ปี เป็นอีกสถานีหนึ่งที่จะถูกรื้อถอน เพราะการรถไฟแห่งประเทศไทยจะรื้อถอนสถานีรถไฟขอนแก่นเก่ารองรับการสร้างรถไฟทางคู่ช่วงชุมทางถนนจิระ – ขอนแก่น และปรับสถานีให้เป็นรูปแบบของสถานียกระดับ 2 ชั้น เพื่อความคล่องตัวในการเดินรถ ลดปัญหาจุดตัดที่มีมากในเขตเมืองขอนแก่น ดังนั้นประชาชนที่จะใช้บริการรถไฟที่สถานีรถไฟขอนแก่นจะต้องเดินทางไปขึ้นลงรถไฟที่สถานีรถไฟขอนแก่น(ชั่วคราว) เป็นเวลา 2 ปีกว่า เมื่อโครงการเสร็จสิ้นสมบูรณ์ สถานีรถไฟขอนแก่นแห่งเก่าจะกลับมาให้บริการเหมือนเดิม
 
    นายศักรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการใส่บาตรทำบุญพระสงฆ์ที่หน้าสถานีรถไฟขอนแก่น และมีขบวนรถไฟเข้ามาตามปกติในเวลา 09.35 น. หลังจากนั้นก็ได้ทุบทำลายสถานีรถไฟขอนแก่น(หลังเก่า)อย่างเป็นทางการ นอกจากนี้สถานีรถไฟขอนแก่น (ชั่วคราว) ได้มีการจัดสถานที่บริการประชาชนเรียบร้อย แต่ยังไม่เข้าที่เข้าทางดี ต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจนกว่าจะเข้าที่เข้าทาง พร้อมกับมีขบวนรถไฟได้วิ่งมารับผู้โดยสารในเวลา 11.55 น และออกจากสถานีรถไฟขอนแก่น(ชั่วคราว)ในเวลา 13.55 น. จากนั้นก็จะเปิดเป็นทางการตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา.  
  สถานีรถไฟขอนแก่นระยะแรก เมื่อ 82 ปีที่แล้ว


ขอขอบคุณภาพและข่าว
คุณก่อสิทธิ์   กองโฉม   /   คุณจิราภรณ์  พอกพูล 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS