เจ้าสัวปรีชา คหบดีอุดรฯ ตรุษจีนแจกอั่งเปา 5 ล้าน! สุดยอดเศรษฐีใจบุญ   


27 มกราคม 60 15:35:14

        เวลา 07.00 น. วันที่ 27 ม.ค. 60 วันตรุษจีน ที่บ้าน “สำลีเงิน” เลขที่ 599 ถ.นิตโย ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี นายปรีชา ชัยรัตน์ อายุ 66 ปี คหบดีชื่อดังของอุดรธานี เจ้าของโรงน้ำตาลทรายเริ่มอุดม โรงแรมบ้านเชียง และตลาดปรีชา ได้เปิดบ้านพัก แจกอั่งเปาเนื่องในวันเทศกาลตรุษจีนให้แก่ชาวบ้าน คนพิการ ผู้สูงอายุ เด็ก และคนยากจน ที่มารอรับตั้งแต่เช้ามืด เป็นประจำติดต่อกันมากว่า 30 ปี และปีนี้มีชาวบ้านมาเข้าแถวรอมากกว่าปีที่ผ่านมา รวมประมาณ 5 พันคน จนต้องปิดการจราจรเส้นคู่ขนาน ไม่อนุญาตให้รถทุกชนิดผ่านเข้าออก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร รปภ.กว่า 20 นาย คอยอำนวยความสะดวกดูแลความเรียบร้อย

        กระทั่งเวลา 09.40 น. นายปรีชา พร้อมด้วย นางศรรค์นรา ชัยรัตน์ ภริยา นายคณัปสรณ์ ชัยรัตน์ ลูกชายและลูกสาว นายประชา ชัยรัตน์ น้องชาย และเครือญาติ ได้เดินทางมาถึงบ้านสำลีเงิน ซึ่ง พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้นำผู้ใต้บังคับบัญชา มากล่าวขอบคุณนายปรีชาที่ให้การสนับสนุนโรงพักเมืองอุดรธานี และอวยพรเนื่องในวันตรุษจีน จากนั้นนายปรีชาและญาติได้ขึ้นไปไหว้บรรพบุรุษ แล้วเดินลงมาแจกอั่งเปาซองละ 200 บาทใส่ซองสีแดง บรรจุในกระเป๋าหนังสีดำเต็มแน่น คาดว่ามีเงินสด 2-3 ล้านในกระเป๋า ให้กับผู้มารอรับเดินเข้ามาทางประตูทิศตะวันตก โดยแบ่งเป็น 2 แถว แล้วเดินออกไปทางประตูทางทิศตะวันออก 

        นางถนอม ภวภูตานนท์ อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/1 ชุมชนหนองเหล็ก หมู่ 9 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เล่าว่า เคยเป็นช่างตัดเย็บเสื้อผ้า สามีก็แก่มากแล้วมีอาการหลงลืม มีลูก 2 คน ตอนนี้ไม่ได้ทำงานเพราะมีลูกดูแล ตนมาเข้าแถวรับแจกอั่งเปาจากเจ้าสัว 3 ปีแล้ว เงินที่ได้จะนำไปเป็นขวัญถุง เพราะมีค่ามากสำหรับคนจน เจ้าสัวแจกเงินคนจนถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก ก็ขอให้เจ้าสัวมีสุขภาพแข็งแรง และร่ำรวยตลอดไป

        ขณะที่ นายสัมฤทธิ์ แซ่อึ้ง อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/31 ชุมชนหนองบัว 5 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เคยเป็นช่างเย็บผ้าร้านสูทชื่อดังในเมืองอุดรธานี แต่ตอนนี้แก่แล้วและมีอาการเจ็บป่วย เคยมารับอั่งเปา แต่มาไม่ทัน ปีนี้จึงมาเข้าแถวแต่เช้า โชคดีที่มีคนดูแลให้คนพิการ คนแก่ เข้ามารออยู่ด้านในก่อน เงินที่ได้รับตนจะนำไปซื้อยามารักษาอาการเจ็บป่วย แม้ว่าจะน้อยแต่ก็ถือว่ามีค่า ขอให้เจ้าสัวรวยยิ่งๆ ขึ้นไป

        ด้านเจ้าสัว นายปรีชา เปิดเผยว่า แรกเริ่มเดิมทีเมื่อ 30 ปีก่อน ได้แจกอั่งเปาให้กับคนเลี้ยงม้าคนงานในโรงน้ำตาล แจกให้กับสารถีสามล้อ กรรมกร และข้าราชการตำรวจผู้มีรายได้น้อย จากนั้นก็เริ่มแจกอั่งเปาเรื่อยมา จนเมื่อ 5 ปีก่อนมีคนจนมารอแจกอั่งเปาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนปีนี้จะแจกจนกว่าคนมาเข้าคิวจะหมด และขออวยพรให้คนอุดรธานี สุขภาพร่างกายแข็งแรง ค้าขายเจริญรุ่งเรือง เพราะอุดรธานีเป็นเมืองเศรษฐกิจชายแดน ขอให้เศรษฐกิจดีขึ้น ปีนี้เป็นปีพิเศษ เรามีรัชกาลที่ 10 เป็นในหลวงของเรา ประเทศไทยจะเดินหน้าไปด้วยดีทั้งเศรษฐกิจ การเมือง

        "ตลอดชีวิตผมไม่เคยปฏิเสธการทำบุญ เพราะผมถือว่าคนเราเกิดมาก็ด้วยบุญ เมื่อเกิดแล้วก็ให้ทำบุญเสริมบารมี บุญจะส่งผลกลับมาหาเรา ไปไหนผมก็ไม่ต้องมีบอดี้การ์ด เพราะทุกคนรู้จักผม ผมไม่มีศัตรู มีแต่คนรัก แม้แต่สารถีสามล้อยังรู้จักผม และรักผมเลย นี่คือสิ่งที่ตอบกลับมาหาผม เมื่อผมตั้งใจทำบุญ มีคนมาเยอะยิ่งดีใจ เพราะเราตั้งใจทำบุญ ไม่ได้ทำบุญเพื่อเอาหน้า และผมจะแจกอั่งเปาไปจนชีวิตจะหาไม่" นายปรีชากล่าว ทั้งนี้ คาดว่าในปีนี้เจ้าสัวใจบุญคนนี้ น่าจะแจกเงินเป็นอั่งเปาไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ทั้งแจกให้กับลูกน้องพนักงานในเครือ และชาวบ้านที่มารอรับ

        ส่วนนางศรรค์นรา ชัยรัตน์ ภริยาเจ้าสัว กล่าวว่า เจ้าสัวปรีชา มีกิจการโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม โรงแรมบ้านเชียง ตลาดปรีชา และบริษัทอสังหาริมทรัพย์ กิจการโรงน้ำตาลมีคนงาน 200-300 คน โรงแรมบ้านเชียงอีก 100 คน ซึ่งกิจการทุกอย่างทำเพื่อให้คนจนมีงานทำ ตลาดปรีชา ก็เก็บค่าตลาดไม่แพง เพราะอยากให้ชาวบ้านมีที่ค้าขาย ซึ่งเจ้าสัวชอบทำบุญ บริจาค สนับสนุนทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จะบริจาคเงินและทำบุญปีละไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

        สำหรับนายปรีชา เป็นพี่คนโตของตระกูล "ชัยรัตน์" สานต่อธุรกิจโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม จนเจริญเติบโตมาถึงปัจจุบัน สร้างเครือข่ายธุรกิจใน จ.อุดรธานี คือ โรงแรมบ้านเชียง สนามม้าอุดรธานี อินเตอร์เกมสปอร์ตคลับ ตลาดเริ่มอุดม ฟาร์มเพาะพันธุ์วัวอเมริกันบรามัน พีซี.แรนท์ และธุรกิจอหสังหาริมทรัพย์ ที่ดินทำเลทองหลายแห่ง จากอุปนิสัยช่วยเหลือผู้อื่น สนับสนุนองค์กรภาครัฐ เอกชน และสาธารณกุศล ทำให้ได้รับความเชื่อถือ รับเลือกเป็นประธานศาลเจ้าปู่-ย่า มากที่สุด 5 สมัย เป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิศาลเจ้าปู่-ย่า และได้รับยกย่องเป็นประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิตลอดชีวิต.

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS