รพ.ขอนแก่นส่งแพทย์/พยาบาล ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้   


9 มกราคม 60 14:36:17

 รพ.ขอนแก่นส่งแพทย์/พยาบาล ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ 
 
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ม.ค. ที่ รพ.ขอนแก่น นพ.ชาญชัย  จันทร์วรชัยกุล  ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วยคณะผู้บริหารได้ปล่อยขบวนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมเวชภัณฑ์ เพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยจะไปประจำที่โรงพยาบาลท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลขอนแก่น ทีมประกอบด้วย แพทย์ 1 คน คือ นพ.รัฐระวี  พัฒนรัตนโมฬี , พยาบาล 2 คน คือ ดร.จงกลณี  จันทรศิริ, นายธงชัย มิไกรลาด, Paramedic (นักปฏิบัติการฉุกเฉินการเเพทย์ ) 1 คน คือ นายราเมศร์  ไพสีขาว, EMT  (เจ้าพนักงานฉุกเฉินการแพทย์) 1 คน คือ นายประเสริฐ  สุริยะเสน และพนักงานฉุกเฉินการแพทย์ (พนักงานขับรถ) 1 คน คือ นายคงพัก  ผ่านวงษ์แพทย์ เพื่อดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยในพื้นที่น้ำท่วม จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
 


ด้าน นพ.ชาญชัย เปิดเผยว่า หน่วยแพทย์เคลื่อนที่นี้เป็นการผนึกกำลังของโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนในขอนแก่น เพื่อยกระดับเป็นทีมแพทย์เคลื่อนที่จังหวัดขอนแก่น ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลายจังหวัดในภาคใต้ เนื่องจากได้รับการประสานถึงความลำบากในพื้นที่ ซึ่งทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ต้องออกไปดูแลผู้ป่วย ตามจุดที่พักพิงต่างๆ และออกเยี่ยมเยียนประชาชนที่ยังอยู่ในบ้านน้ำท่วม เพราะอัตรากำลังที่โรงพยาบาลในจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วมมีไม่เพียงพอ และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เริ่มเหนื่อยล้า
 
“น้ำท่วมในพื้นที่สุราษฎร์ธานียังน่าเป็นห่วง น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม 8 อำเภอ หลังฝนยังตกหนักต่อเนื่อง สะพาน ถนนมีเชื่อมหมู่บ้านขาด และยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมหลายพื้นที่ และขยายวงกว้าง เป็น 7 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ท่าชนะ อ.ไชยา อ.วิภาวดี อ.คีรีรัฐนิคม อ.พุนพิน อ.ท่าฉาง อ.ดอนสัก อ.กาญจนดิษฐ์  ส่งผลให้มีประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบ อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือน อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า พืชผลการเกษตรเสียหายหนัก ทางราชการได้จัดส่งกำลังทหารจากค่ายวิภาวดีรังสิต เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร อพปร. และหน่วยกู้ภัย และ ปภ.จังหวัดนำเรือท้องแบนลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือแล้วอย่างต่อเนื่อง และมี ขบวนหน่วยแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมเวชภัณฑ์ เพื่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยจะไปประจำที่โรงพยาบาลท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยในพื้นที่น้ำท่วม จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย” นพ.ชาญชัย  จันทร์วรชัยกุล  ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น กล่าว.


//////
ข่าวโดย วิวัฒน์   หมื่นกันยา   /   ก่อสิทธิ์   กองโฉม 
 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS