'ขอนแก่นยูฯ' รอลุ้น ศาลปกครองนัดไต่สวน 18 ม.ค.นี้ กรณีพิพาทร่วม ส.ฟุตบอล   


9 มกราคม 60 10:11:57

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ม.ค.60 นายเอกราช ช่างเหลา ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ที่ จ.ขอนแก่น ว่า ในวันที่ 18 ม.ค.ที่จะถึงนี้ศาลปกครองขอนแกนได้นัดไต่สวนกรณีที่สโมสรฟุตบอลขอนแกน ยูไนเต็ดได้ยื่นเรื่องเพื่อขออำนาจศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราว จากกรณีคำสั่งของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีคำสั่งระงับการเป็นสมาชิกภาพของสโมสรฯเป็นการชั่วคราวและการตัดสิทธิ์การทำการแข่งขันในทุกรายการที่สมาคมฟุตบอลฯได้จัดการแข่งขัน ซึ่งในวันดังกล่าว ผู้แทนจากสมาคมฟุตบอลและคณะผู้บริหารของสโมสรฟุตบอลขอนแกน ยูไนเต็ด จะเข้ารับการไต่สวนจากศาล ซึ่งขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของสโมสรฯได้เตรียมเอกสารหลังฐานและคำชี้แจงต่างๆเพื่อให้ศาลได้พิจารณาออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเพื่อให้ทีมนั้นได้กลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งแม้จะไม่ทันในการแข่งขันในฤดูกาลแข่งขันปีนี้ก็ตาม

          “ยังคงมั่นใจว่าเอกสาร หลักฐาน ที่ฝ่ายกฎหมายและคณะผู้บริหารของสโมสรฯที่ได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานและดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ที่มีอยู่จะชี้แจงและแถลงต่อศาลได้ และหวังว่าศาลท่านจะพิจารณาให้ทีมฟุตบอลในระดับท้องถิ่นของขอนแก่นนั้นได้กลับมาสร้างความสุข ความสนุกสนาน ความรักและความสามัคคีอีกครั้ง เนื่องจากทีมฟุตบอลขอนแกน ยูไนเต็ดเป็นที่รักของคนขอนแก่นและมีแฟนบอลมากกว่า 7,000 คน ซึ่งการตัดสิทธิ์ทีมของเราไปเมื่อช่วงปลายฤดูกาลแข่งขันที่ผ่านมาถือเป็นการช็อควงการฟุตบอลของไทยและหักอกคนขอนแก่นอย่างมาก สำหรับประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นตามที่สมาคมฟุตบอลฯใช้เป็นเรื่องที่ตัดสิทธิ์ทีมของเราคือการกล่าวหาว่าทีมฟุตบอลของเรานั้นไปลอบทำร้ายกรรมการ ซึ่งศาลได้พิจารณาตัดสินผู้ต้องหาคือคนที่แอบทำร้ายร่างกายกรรมการนั้นให้มีโทษปรับ 2,000 บาท จำคุก 4 เดือน โดยรอลงอาญา และศาลก็ไม่ได้กล่าวถึงหรือพาทพิงมายังสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด หรือสำนวนการสอบสวนต่างๆก็ไม่เกี่ยวข้องกับทีมแต่อย่างใด ดังนั้นจึงหวังว่าศาลปกครองขอนแก่น จะพิจารณาคดีพิพาทดังกล่าวและมีคำสั่งคุ้มครองทีมของชาวขอนแก่นให้กลับมาสู่การแข่งขันได้อีกครั้ง”

          นายเอกราช กล่าวเพิ่มเติมว่า คำตัดสินของศาลปกครองจะออกมาในรูปแบบใดสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมที่จะน้อมรับคำสั่งในทุกกรณี อย่างไรก็ตามในปี 2560 ทีมยังคงไม่สามารถที่จะเตรียมการอะไรได้ เนื่องจากเข้าสู่ช่วงเตรียมการเปิดการแข่งขันแล้ว ทำให้ปีนี้ คณะผู้บริหารจะมีเวลา 1 ปีในการพัฒนาระบบของทีม,การเตรียมทีม,การสร้างสนามแข่งขันที่เป็นของตัวเอง รวมไปถึงการบริหารจัดการในด้านต่างๆเพื่อให้ทีมนั้นสามารถที่จะกลับมาทำการแข่งขันได้ในฤดูกาลแข่งขัน 2561 ขณะที่นักเตะของทีมทั้งหมดมีการปล่อยตัวให้กับสโมสรต่างๆแล้ว เพื่อให้ทุกคนนั้นได้มีโอกาสแสดงความสามารถได้อย่างเต็มที่และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในเมื่อสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด นั้นได้กลับคืนมาทุกคนและทุกฝ่ายที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาจะมาช่วยกันพัฒนาวงการฟุตบอลของขอนแก่น ให้กับมามีสีสันเช่นเดิม.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

สยามรัฐ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS