สุดซึ้ง! คลิปเด็กอาชีวะอุบลฯ หลั่งน้ำตาแห่งชัยชนะ หลังคว้าแชมป์แกะสลักน้ำแข็ง (ชมคลิป)   


8 มกราคม 60 16:50:25

          จากกรณีที่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศ (Top-Grade Awards) ในการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งจากหิมะนานาชาติ ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 4-7 ม.ค. 60 ในงาน “The 9th International Collegiate Snow Sculpture Contest 2017” ที่เมืองฮาร์บิน มณฑลเฮย์หลงเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นการรักษาแชมป์นานาชาติให้ประเทศไทยไว้ได้เป็นสมัยที่ 8

          โดยเป็นผลงานการแกะสลักน้ำแข็งจากหิมะของ นายกฤษณะ คบสหาย นายธนากร ศักดิ์สิงห์ นายอภิสิทธิ์ ศรชัย และนายธนศักดิ์ พิพัฒน์ ทั้งหมดเป็นนักเรียน ปวช.2 สาขาวิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี พร้อมครูผู้ฝึกซ้อม นายสุรชาติ พละศักดิ์ ครูคณะวิชาศิลปกรรม ในผลงานชื่อว่า “Water-Fish-Paddy Field- Rice” หรือ “ในน้ำมีปลาในนามีข้าว” ซึ่งเป็นแนวคิดหลักที่จะสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของประเทศไทย พร้อมเดินตามรอย พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ของปวงชนชาวไทย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

          ล่าสุด 8 ม.ค.60 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก มนฤดี สุวรรณกูฏ วอศ.อุบลฯ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเป็นวินาทีน้ำตาแห่งความสำเร็จของเด็กอาชีวะอุบลราชธานี หลังจากคว้ารางวัลชนะเลิศได้สำเร็จ ระบุข้อความว่า “น้ำตาแห่งชัยชนะ ปลื้มปิติกับความสำเร็จ เด็กอาชีวะอีสานก็ทำได้!!! วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี สู้เพื่อชาติและคนอีสานในผืนแผ่นดินไทย”

          ล่าสุดคลิปนี้มีผู้เข้าชมกว่า 2,000 ครั้งแล้ว และมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความยินดีจำนวนมาก

ขอขอบคุณภาพและข่าว

คลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊ก มนฤดี สุวรรณกูฏ วอศ.อุบลฯ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS