โจรผมยาวบุกเดี่ยว งัดสำนักบริษัทสินเชื่อรถยนต์ ที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น   


10 ธันวาคม 59 19:33:43

         เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 10 ธ.ค. 59 พ.ต.ต.ชนะ โกรธา สารวัตร (สอบสวน) สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ที่สำนักงานสินเชื่อรถยนต์ เลขที่ 1209 หมู่ 15 ศรีมงคล ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

         ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น 5 คูหา คูหาที่ 2 เปิดเป็นสำนักงานสินเชื่อรถยนต์ พบประตูม้วนเหล็กด้านหน้าถูกเลื่อนเปิดขึ้น ภายในตู้เสื้อผ้า ลิ้นชัก ถูกเปิดออกรื้อค้นทรัพย์สิน ก่อนจะนำกระปุกออมสินไปวางไว้บนบันไดขึ้นชั้นสอง และถอดรองเท้าแตะสีดำแบบสายรัดส้น ยี่ห้อ ADDA วางไว้ที่บันไดให้ดูต่างหน้าเช่นกัน ก่อนขึ้นไปที่ชั้น 2 เปิดประตูเข้าไปหาทรัพย์สินที่ห้องนอนลูกสาวเจ้าของบ้าน แล้วหยิบนาฬิกา ยี่ห้อ Anne Klein ราคา 9 พันกว่าบาท ออกมา ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีไป 

         ด้านนายธนรัตน์ คำบุยา อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 370 หมู่ 8 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. ได้ตื่นขึ้นมาพบว่าภายในบ้านแต่ละชั้นถูกรื้อค้น ขณะกำลังตรวจดูพบคนร้ายเป็นวัยรุ่นผมยาวสูงประมาณ 150 ถึง 160 ซ.ม.นุ่งกางเกงขายาว เสื้อแขนสั้นไม่ทราบสี เนื่องจากค่อนข้างมืด ได้วิ่งหลบออกไปจากบ้าน ตนจึงได้ขับรถวิ่งวนเพื่อติดตามรอบบ้านแต่ไม่พบ จึงกลับมาตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้าน พบว่า บริเวณชั้น 1 ถึงชั้น 3 ถูกรื้อค้นเป็นบางจุด แต่ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป นอกจากนาฬิกายี่ห้อ Anne Klein ราคา 9 พันบาท ของลูกสาวที่อยู่ในห้องนอน และพบว่าประตูบนชั้นดาดฟ้าถูกเปิดออกรวมถึงคูหาติดกัน ซึ่งเป็นธนาคาร SME Bank ก็ถูกเปิดเช่นกัน แต่คนร้ายไม่สามารถเข้าไปภายในได้เนื่องจากติดเหล็กดัดหนาแน่น ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะปีนและงัดเข้ามาภายในบ้านทางประตูชั้นบนด้านฟ้า ก่อนจะเดินรื้อค้นหาทรัพย์สินทีละชั้น จนกระทั่งมีคนในบ้านตื่นมาพบจึงรีบวิ่งหลบหนีไป

         ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังเก็บรวมรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุคาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่นชายในพื้นที่ ที่มีนิสัยชอบงัดแงะลักทรัพย์ตามบ้านเรือน คงไม่ใช่มืออาชีพ เนื่องจากพฤติกรรมการลงมือไม่มีความชำนาญเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามหาคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

เพจหนังสือพิมพ์อีสานเดลี่ ชุมแพ 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS