ขอนแก่น - ลูกน้องปลัดรวมตัวขับไล่เจ้านายตัวเอง (ชมคลิป)   


3 พฤศจิกายน 58 10:55:35

ข้าราชการ ลูกจ้างของเทศบาลตำบลสาวะถี สวมชุดกากี นำป้ายด่าทอและเครื่องขยายเสียงมาชุมนุมขับไล่ปลัด ซึ่งเป็นเจ้านายตัวเอง เพราะไม่มีความโปร่งใสในการทำงาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าเจรจาระงับเหตุ

 


 

        เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ที่หน้าห้องประชุมเทศบาลตำบลสาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ข้าราชการ ลูกจ้าง ของเทศบาลตำบลสาวถี สวมชุดข้าราชการสีกากี รวมตัวกัน นำป้ายเขียนข้อความด่าทอ พร้อมกับนำเครื่องเสียงมาตั้ง เพื่อประท้วงขับไล่ นายรณรงค์ บึงมุม อายุ 45 ปี ปลัดเทศบาลตำบลสาวะถี โดยกล่าวหาว่าไม่เข้าหาประชาชน ทำงานรับเงินเดือน 2 หน้าที่ ทั้งปลัดและพนักงานของสสส. และว่าเรียบรับเงินจากลูกจ้างที่เข้าทำงานใหม่ กระทั่ง พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี ผู้บังคับชุดประสานงานประจำพื้นที่ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่น พร้อมกำลัง สห.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยบ้านทุ่ม เข้าเจรจาระงับเหตุ 

 

        โดย พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี ผู้บังคับชุดประสานงานประจำพื้นที่ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่น ได้เชิญตัวแทนผู้ประท้วงพร้อมปลัดเข้า ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่การพูดคุย ยังไม่เป็นที่สิ้นสุด ทั้งสองฝ่ายก็แยกย้ายกันก่อน โดยขอเวลาคุยกันนอกรอบอีกครั้ง และแยกย้ายออกจากห้องไป โดยพ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี ได้ออกมาพูดคุยกับผู้ชุมนุมที่รวมตัวกันอยู่ด้านนอก ว่าควรทำหนังสือร้องเรียนตามขั้นตอนไปยังศูนย์ดำรงธรรม เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความเป็นธรรมร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ไม่ควรออกมาเรียกร้องด้วยวิธีนี้ ซึ่งผู้ชุมนุมก็เข้าใจ ก่อนจะแยกย้ายกันกลับด้วยความสงบ

 

        โดย นายรณรงค์ บึงมุม ปลัดที่ถูกขับไล่ และถูกกล่าวหา บอกว่า ข้อกล่าวหาที่ลูกน้องตัวเองกล่าวมานั้น สามารถตรวจสอบตามขั้นตอนได้ แต่ทางผู้ที่มาชุมนุมไม่ทำ กลับมารวมตัวขับไล่ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กร แต่ไม่โกรธเพราะทุกคนคือพี่น้อง และพร้อมชี้แจงทุกเรื่องทั้งกับผู้บังคับบัญชาและชี้แจงกับข้าราชการลูกจ้างทุกๆคน ยืนยันว่าหากพูดคุยและเข้าใจกันแล้ว มาขอโทษจะไม่ฟ้องร้องให้เสียหายเด็ดขาด 

 

        ในส่วนของฝ่ายผู้ประท้วงทั้ง ผอ.การคลัง หน.ฝ่ายการเงิน หน.ฝ่ายโยธา และ ตัวแทนลูกจ้างที่ถูกเชิญเข้าชี้แจงนั้น ต่างปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์บอกเพียงว่ายังไม่พร้อม จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ทีมข่าวภูมิภาคจ.ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS