ขอนแก่นเอาบ้าง! ผู้เฒ่าผู้แก่ชวนนุ่งกระโจมอก เล่นน้ำในหลุมถนน   


25 กันยายน 59 22:00:32

      เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 59 ชาวบ้านคำแคนใต้ ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น แจ้งว่ามีชาวบ้านนุ่งกระโจมอก ออกมานั่งแช่น้ำที่ขังในหลุมบนถนน เมื่อไปตรวจสอบพบว่ามีจริง ซึ่งเป็นคนเฒ่า คนแก่ รุ่นคุณย่า คุณยาย ประมาณ 10 คน นั่งแช่น้ำที่ขังอยู่บนถนน บางคนก็ตักน้ำสาดกัน สนุกสนาน ตลอดระยะทาง 2 กิโลเมตร

      คุณยายสนม จุ้มอังวะ อายุ 72 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่นุ่งกระโจมอกอาบน้ำขังบนถนน บอกว่าเมื่ออาทิตย์ที่แล้วขี่จักรยานตกหลุมบนถนนสายนี้ รถจักรยานล้มหัวเข่าแตก เพื่อนและพี่น้องรู้ข่าวจึวงชวนกันออกมานุ่งกระโจมอกอาบน้ำบนถนนสายนี้ เพราะอยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้ความสนใจมาปรับปรุงถนนให้ เพราะชาวบ้านเดินทางไปมายากลำบากเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว ไม่เคยซ่อมให้เสียที

      ทางด้าน นายทองสา ศรีสองชัย อายุ 75 ปี ชาวบ้านหมู่บ้านเดียวกัน บอกว่า ถนนสายดังกล่าวนี้เป็นถนนจากหมู่บ้านคำแคนใต้ ไปหมู่บ้านประดู่ ต.คำแคน ชาวบ้านให้เส้นทางสายนี้ในการสัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้าน และมีฟาร์มหมูจำนวนหลายแห่ง ที่ผู้ประกอบการเลี้ยงหมูต้องทำการขนส่งสัตว์ และหัวอาหาร ถือว่าเป็นเส้นทางเศรษฐกิจของหมู่บ้าน ชาวบ้านต่างก็ทราบมาว่า ทางราชการมีงบประมาณแล้ว แต่ไม่ยอมทำการซ่อมแซม ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนแบบนี้

      ทางด้านนายหาญ อุปถัมภ์ นายก อบต.คำแคน ได้รับคำตอบว่า อบต.มีงบประมาณอยู่แล้วเป็นเรื่องจริง ซึ่งเป็นงบสะสมของ อบต.จำนวน 470,000 บาท ปัจจุบันทาง อบต.ได้ทำสัญญากับผู้รับเหมาให้มาดำเนินการซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวแล้ว เป็นถนนปูหินคลุก แต่ผู้รับเหมาบอกว่าช่วงนี้ฝนตกหนัก ไม่สามารถปรับปรุงซ่อมแซมได้ ต้องรอให้หมดหน้าฝนก่อน

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ไทยรัฐ







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS