คนชุมแพเดินเท้า500กม.ร้อง "บิ๊กตู่" ปลดนายกเทศมนตรี   


23 สิงหาคม 59 19:59:04


คนชุมแพ จ.ขอนแก่น พากันเดินเท้าเข้ากรุงเทพฯ ระยะทางร่วม 500 กม. เพื่อร้องเรียน บิ๊กตู่ นายกรัฐมนตรี ให้ใช้ ม.44 ปลดนายกเทศมนตรี หลังถูกศาลพิพากษา ลงโทษจำคุกพร้อมพวกโดยไม่รอลงอาญา ในคดีทุจริตต่อหน้าที่ ชี้หมดความชอบธรรมแล้ว... 

วันที่ 23 ส.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ว่า ที่บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้มีนายประดุงชัย มีบุญ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 10 ต.โนนอุดม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นายเดชา จำนงค์นิต อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 3 ต.ขัวเรียง อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น นายวิสันต์ สิงห์แก้ว อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 391 หมู่ 4 ต.โนนอุดม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ประธานสภาเทศบาล ต.โคกสูงสัมพันธ์ อ.ชุมแพ เตรียมตัวพากันเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะ คสช. ให้พิจารณาใช้มาตรา 44 ถอดถอนนายรังสรรค์ กุลรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลโคกสูงสัมพันธ์ ออกจากตำแหน่ง หรือให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ราชการ



ทั้งนี้ นายประดุงชัย มีบุญ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2559 ที่ผ่ามา ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้มีคำพิพากษาในคดีความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ราชการ พิพากษาให้นายรังสรรค์ กุลรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลโคกสูงสัมพันธ์ พร้อมพวกรวม 4 คน มีความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่รวม 2 กระทง พิพากษาให้นายรังสรรค์ กุลรัตน์ จำคุกกระทงละ 5 ปี รวมจำคุก 10 ปี โดยไม่รอลงอาญา หลังศาลมีคำพิพากษา กลุ่มผู้ต้องหาได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาล แล้วยังปฏิบัติหน้าที่ราชการอยู่เช่นเคย พวกตนเห็นว่า หากปล่อยให้ผู้ต้องหาที่ถูกศาลพิพากษาตัดสินให้มีความผิดไปแล้ว ยังมาปฏิบัติหน้าที่ราชการอยู่ เกรงว่าจะทำให้เสียหายต่อทางราชการและหมดความสง่างามในการบริการท้องถิ่น จึงรวมตัวกันเดินเท้าจาก อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าไปกรุงเทพมหานคร ระยะทางกว่า 500 กม. เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ใช้มาตรา 44 ถอดถอนหรือสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ราชการชั่วคราวจนกว่าคดีจะถึงที่สิ้นสุดต่อไป


จากนั้นนายประดุงชัย มีบุญ ได้ทำพิธีกราบไหว้บวงสรวงต่อพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่หน้าที่ว่าการอำเภอชุมแพ แล้วมอบสำเนาหนังสือร้องเรียนและสำเนาคำพิพากษาศาลให้กับนายไพศาล วงษ์ซีวะสกุล ปลัดอำเภอ ก่อนออกเดินเท้ามุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร โดยคาดว่าจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 วัน.                              
               

ขอบคุณ ที่มาข่าวhttps://www.thairath.co.th/content/698873







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS