ผู้การขอนแก่น เรียกตร.เมาชนนักเรียนดับ เข้าพบวันนี้ จ่อตั้งกก.สอบ   


6 กรกฎาคม 59 09:10:51


(พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวณิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น)

ผบก.ภ.ขอนแก่น เรียกผู้กำกับ สภ.สีชมพู พร้อมร้อยตำรวจโทเมาแล้วขับชนจยย. เข้าพบด่วน หลังญาตินักเรียนร้องขอความเป็นธรรมหลังลูกหลานบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต ยันให้ความเป็นธรรมเต็มที่

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ก.ค.59 นางอำภา พึ่งอินทร์ อายุ 35 ปี นายรุ่ง พึ่งอินทร์ อายุ 36 ปี สองสามีภรรยา พร้อมด้วย นางนาตยา ทาปัญญา และนายบัวลำ ทาปัญญา เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ นายชินกร แก่นคง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมขอนแก่นและเข้าพบผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีนายตำรวจ ยศ ร.ต.ท. สภ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เมาสุราขับรถยนต์ ชนรถจักรยานยนต์ที่ลูกสาวและหลานชายขี่กลับบ้าน แต่คู่กรณีไม่รับผิดชอบ พนักงานสอบสวนก็ลงบันทึกประจำวันไม่ชัดเจน เกรงว่าตำรวจจะเข้าข้างกันเอง จากข่าว "ขอนแก่นร้อง!ลูกชายถูกตำรวจยศร.ต.ท.เมาขับชนเสียชีวิตลงบันทึกแค่เฉี่ยวชน" 

และช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นางอำภา พร้อมญาติได้เดินทางไปที่ ภ.จว.ขอนแก่น เข้าพบ พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวณิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น โดยลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง พร้อมขอความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการตำรวจ

พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวณิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า รับปากว่าจะให้ความเป็นธรรมอย่างที่สุด ในส่วนของการเรียกร้องค่าสินไหม และค่าทำขวัญ ก็ต้องตกลงกันไปตามความเหมาะสม ส่วนเรื่องคดีอาญาก็จะต้องว่าไปตามกฎหมายศาลเป็นผู้พิจารณา ส่วนความผิดทางวินัย จะได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนด้วย หากผิดจริงโทษอาจถึงออกจากราชการ ซึ่งได้สั่งให้ผู้กำกับ สภ.สีชมพูและ พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย ร.ต.ท.ดังกล่าวเข้ามาพบภายใน 24 ชม.หรือไม่เกินเที่ยงวันพรุ่งนี้ (6 ก.ค. 59)

ขอขอบคุณภาพและข่าวจาก http://www.thairath.co.th/content/655602

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขอนแก่นร้อง!ลูกชายถูกตำรวจยศร.ต.ท.เมาขับชนเสียชีวิตลงบันทึกแค่เฉี่ยวชน 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS