ขอนแก่น เตรียมเปิดให้บริการ "ลิฟต์คนพิการ" ในสะพานลอย (ชมคลิป)   


16 มิถุนายน 59 12:34:38

 

       (15 มิ.ย. 59) เวลา 13.30 น. นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อมด้วยนายธวัชชัย วนาพิทักษ์กุล ผู้อำนวยการส่วนโยธา ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนจากสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในประเด็นการติดตั้งลิฟต์สะพานลอย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่กลุ่มผู้พิการ และผู้สูงอายุ

 

       นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ปัจจุบันเทศบาลนครขอนแก่น กำลังดำเนินการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเมืองขอนแก่น ให้สามารถรองรับผู้พิการ ตามโครงการขอนแก่นเมืองใจดี การออกแบบเพื่อคนทั้งมวล (Khon Kaen universal design Project) โดยจัดสร้างและพัฒนาห้องน้ำคนพิการ การปรับปรุงทางลาดทางชัน และติดตั้งแทบปุ่มนำทางสำรับคนพิการทาสายตา ในบริเวณทางเท้าถนนสายหลัก ซึ่งหนึ่งในการพัฒนาคือ การก่อสร้างลิฟต์สะพายลอยของโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น จำนวน 1 ตัว เพื่อให้ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว คนชรา และประชาชนได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น

 

       การก่อสร้างลิฟต์สะพายลอย บริเวณโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งโครงการเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแก่ประชาชนทุกกลุ่ม ที่มาใช้บริการโรงพยาบาลขอนแก่น ให้สามารถใช้สะพานลอยคนข้ามอย่างปลอดภัย และลดข้อจำกัดที่ผู้พิการและสูงอายุไม่สามารถใช้บริการสะพานลอยได้ ซึ่งการก่อสร้างดังกล่าวฯ เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าเคลื่อนย้ายสายเคเบิ้ล และสายสัญญาณต่าง ๆ ออกห่างจากตัวลิฟต์ เพื่อให้การใช้บริการลิฟต์เกิดความปลอดภัยสูงสุด

       ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการแก่ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว คนชรา และประชาชนได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ พร้อมตั้งเป้าก่อสร้างลิฟต์เพิ่มเติมอีกด้านของสะพานลอยภายในปีงบประมาณต่อไป 

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

เทศบาลนครขอนแก่น ภาคกิจกรรมเทศบาล







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS