ชาวบ้านหนองเรือ จ.ขอนแก่น ร้องเรียน ถูกบั้งไฟตกใส่บ้านพังเสียหาย (ชมคลิป)   


1 มิถุนายน 59 11:14:22

 

        ชาวอำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น โวยบั้งไฟล้านที่จุดจากวัดในหมู่บ้านข้างเคียงตกลงบนบ้าน จนหลังคาทะลุ ทรัพย์สินเสียหาย คนในบ้านขวัญผวา เบื้องต้นยังตกลงราคาค่าชดใช้ความเสียหายไม่ได้

        คลิปวิดีโอแสดงสภาพความเสียหายของบ้านเลขที่ 85/1 หมู่ 2 บ้านกงกลาง ตำบลบ้านกง อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ของนางประนอม ลากูน ซึ่งยังคงพบเศษซากของบั้งไฟล้าน หลังจากที่บั้งไฟล้านที่จุดขึ้นบนท้องฟ้าตกลงบนหลังคาบ้าน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันบั้งไฟดังกล่าว ได้ทำความเสียหายกับบ้านของนายไพจิตร เขาลา ซึ่งอยู่ข้างเคียงกันอีกด้วย

        ผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีการจุดบั้งไฟจำนวนมากที่วัดโพธิ์เลียบ ที่ตั้งอยู่อีกหมู่บ้านหนึ่งห่างไปประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ จนมาช่วงเย็นได้มีการจุดบั้งไฟล้าน ซึ่งมีขนาดใหญ่ จากนั้นจู่ๆ บั้งไฟที่พุ่งขึ้นบนท้องฟ้าก็ตกลงมาใส่หลังคาบ้าน โชคดีที่ไม่ถูกคนในบ้าน แต่ก็สร้างความหวาดผวากันทั้งบ้าน ออกมาดูพบหลังคาบ้านพังลงมาและทรัพย์สินเสียหาย ส่วนการชดเชยค่าเสียหาย เบื้องทางวัดให้ตัวแทนมาพูดคุยว่าจะรับผิดชอบซ่อมแซมในวงเงินไม่เกิน 1 แสนบาท แต่ผู้เสียหายยังไม่ยอมรับเพราะค่าเสียหาย มีมากกว่านั้น

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

Ch7News-เช้านี้ที่หมอชิต







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS