ขอนแก่น - สุดซวย! ซื้อตึก 4 ล้าน โดนกั้นรั้วปิดทางเข้าออก (มีคลิป)   


20 ตุลาคม 58 10:23:00

 

     น.ส.ภิญญตา นามตาแสง อายุ 32 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายอลูมิเนียม ได้ลงทุนซื้อตึกแถวพาณิชย์ 3 ชั้น 3 คูหา ตั้งอยู่ เลขที่ 9/8 หมู่ 9 ต.กุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ติดถนนมิตรภาพสายขอนแก่น - อุดรธานี จากเจ้าของโรงสีแห่งหนึ่งในอำเภอน้ำพอง ในราคาเกือบ 4 ล้านบาท วันดีคืนดี เจ้าของที่บอกว่า "ที่ดินบริเวณดังกล่าวมีโฉนด 2 ใบ โดยใบข้างหน้าตึกเป็นชื่อของเขา จึงจะทำรั้วปิดกั้นบริเวณหน้าร้านทั้งหมด" ทำให้ผู้ที่ซื้ออาคารพาณิชย์ไม่มีทางเข้า-ออกได้ ซึ่งด้าน น.ส.ภิญญตา ได้ส่งงวดมาประมาณ 2 เดือน เจ้าของโครงการก็มาแจ้งว่าตนบุกรุกที่ของเขา ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการอยู่บริเวณด้านหน้าอาคารพาณิชย์ 3 คูหา 

 

     น.ส.ภิญญตา กล่าวว่า ตนจึงได้ไปสอบถามกับสำนักงานที่ดินอำเภอน้ำพอง ถึงทราบว่า ที่จำนวน 23 ตารางวาด้านหน้าอาคารพาณิชย์ของตนนั้น ทางเจ้าของโครงการได้จดทะเบียนภาระจำยอมไว้กับสำนักงานที่ดินแล้ว (หมายความว่าเจ้าของที่ดินดังกล่าวยินยอมให้ผู้ที่ซื้อตึกอาคารพาณิชย์ดังกล่าว สามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ตลอดไป โดยที่เจ้าของที่ดินจะไม่มาทำผลประโยชน์ในที่ดินผืนนี้อีก) แต่หลังจากขายตึกอาคารพาณิชย์ได้แล้ว เจ้าของโครงการกลับไปขอถอนการจดทะเบียนภาระจำยอม กับสำนักงานที่ดิน ซึ่งไม่ทราบว่าทำได้อย่างไร เพราะปกติการถอนจดทะเบียนภาระจำยอมต้องได้รับความเห็นชอบทั้ง 2 ฝ่าย คือทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย 

 

     โดย น.ส.ภิญญตา ได้กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อน และไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยขณะนี้เจ้าของโครงการที่ขายตึกหลังดังกล่าวได้นำคนงาน มาทำการขุดหลุมหน้าตึกแถวอาคารพาณิชย์ของตน เพื่อทำรั้วปิดกั้นโดยรอบหน้าอาคารพาณิชย์ของตนทั้ง 3 คูหา ทำให้ตนไม่มีทางเข้าออก พร้อมกับใช้สเปรย์สีแดงฉีดทำเครื่องหมายแสดงอาณาบริเวณโฉนดที่ดินของเจ้าของโครงการเอาไว้ มีเนื้อที่ทั้งหมดจำนวน 23 ตารางวา

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

ทีมข่าวภูมิภาคจ.ขอนแก่น







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS