จังหวัดขอนแก่น เตรียมจัด "แข่งขันประหยัดน้ำ"   


24 มีนาคม 59 17:53:21

 

วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมสีโห นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นประธานการประชุมรณรงค์ประหยัดน้ำ "ขอนแก่นร่วมแรง แพงน้ำนำกัน" เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน องค์กรภาครัฐ และเอกชน ลดการใช้น้ำโดยเชิญชวนเข้าร่วมการแข่งขันประหยัดน้ำ

 

         นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า จากสถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้น เทศบาลนครขอนแก่น ไม่มีสิทธิ์ห้ามไม่ให้ประชาชนใช้น้ำได้ แต่เทศบาลฯ จะรณรงค์ให้ ประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัดรู้คุณค่า และใช้น้ำให้น้อยลง ดังนั้น การจัดงานประเพณีสงกรานต์ในปีนี้ เทศบาลนครขอนแก่น จึงประกาศแคมเปญ "ซิดแทนสาดช่วยชาติประหยัดน้ำ" และงดการตั้งจุดบริการน้ำฟรีทั่วเมือง ซึ่งคาดว่า การดำเนินการดังกล่าวฯ จะสามารถลดการใช้น้ำได้มากถึง 4 แสนลิตร

         นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับองค์กรเครือข่าย จัดการแข่งขันประหยัดการใช้น้ำ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภทคือ

1. ประเภทครัวเรือน
2. ประเภทอุตสาหกรรมและสถานประกอบการ
3. ประเภทองค์กรหน่วยงานภาครัฐ

         โดยการแข่งขันจะเปรียบเทียบปริมาณการใช้น้ำ 2 ครั้ง คือครั้งที่ 1 ระหว่างเดือนมีนาคม – เมษายน และครั้งที่ 2 ระหว่างเดือนเมษายน – พฤษภาคม 2559 นำไปเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2558 ครอบครัวหรือองค์กรใด สามารถลดการใช้น้ำได้มากที่สุด จะได้รับรางวัลจากองค์กรเครือข่าย

 

 

         การประชุมมีรองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น (นายธวัชชัย รื่นรมย์สิริ, นายชัชวาล พรอมรธรรม) นางวรพรรณ ธุลีจันทร์ ผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงาน พร้อมด้วยผู้แทนจากองค์กรเครือข่าย ประกอบด้วย หอการค้าจังหวัดขอนแก่น สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น การประปาส่วนภูมิภาค เขต 6 การประปาส่วนภูมิภาคสาขาขอนแก่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานขอนแก่น ชมรมธนาคารจังหวัดขอนแก่น ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก เข้าร่วมประชุมด้วย

         ทั้งนี้ กิจกรรมการแข่งขันประหยัดน้ำ "ขอนแก่นร่วมแรง แพงน้ำนำกัน" จะเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเร็ว ๆ นี้ หากมีความคืบหน้าอย่างไร เทศบาลนครขอนแก่น จะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

เทศบาลนครขอนแก่น กิจกรรมเทศบาล







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS