รถบัส "นครชัยแอร์" ซิ่งถลา ประสานงาปิกอัพขอนแก่นดับ 3 ศพ   


6 มีนาคม 59 13:24:26

 

       เมื่อเวลา 02.45 น. วันที่ 6 มี.ค. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ นามวิเศษ พนักงานสอบสวน สภ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม รับแจ้งอุบัติเหตุรถปิกอัพ ชนกับรถบัสโดยสาร มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย บริเวณเส้นทางสายกรุงเทพฯ-เรณูนคร ช่วงบริเวณหน้าโรงสีธัญญมงคล อ.กันทรวิชัย จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพ รพ.กันทรวิชัย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอโสกกู้ภัยจีเสียงเกาะ

 

       ในที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว ทะเบียน ผผ 9681 ขอนแก่น พุ่งประสานงากับรถบัสโดยสารของบริษัทนครชัยแอร์ สายกรุงเทพฯ-เรณูนคร ทะเบียน15-5927 กรุงเทพมหานคร หมายเลขข้างรถ 27-18 จนสภาพด้านหน้าของรถปิคอัพพังยับเยิน ตรวจสอบภายในรถปิกอัพ พบผู้เสียชีวิตติดอยู่ จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายวิโรจน์ สีการัง นายศราวุธ สีการัง และชายไม่ทราบชื่อ สัญชาติลาวอีก 1 ราย จึงเร่งนำร่างออกมา ส่วนในรถบัสโดยสารมีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 7 คน ในจำนวนนี้มี นายวิรัตน์ ทองโสภณ อายุ 51 ปี โชเฟอร์รถบัสรวมอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่จึงลำเลียงตัวทั้งหมดส่ง รพ.กันทรวิชัย

 

 

       ด้าน พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้โดยสารที่มากับรถบัส ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีการพักรถ และเปลี่ยนคนขับจาก จ.นครราชสีมา โดยรถมุ่งหน้าออกจาก อ.กันทรวิชัย ไปยัง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ตลอดเส้นทางคนขับจะใช้ความเร็วสูง และมักจะขับรถไปจ่อคันหน้าในลักษณะขับรถประมาท เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ คนขับรถบัสก็ขับกินเลนไปยังอีกฝั่งถนน ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลนสวนกัน ทำให้ชนประสานงานกับรถปิกอัพที่วิ่งสวนทางมาอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนมากดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ต้องรอสอบปากคำคนขับรถบัสอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS