แพทย์รพ.ขอนแก่น รายงานอาการล่าสุด "น้องไอดิน" พร้อมแจงสาเหตุรอดปาฏิหาริย์   


25 กุมภาพันธ์ 59 16:45:48

 

นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เด็กทารกที่ถูกนำไปฝังดิน และถูกแทงด้วยของมีคม14แผล ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วยทารกแรกเกิดวิกฤต 1 อาคาร 11 ซึ่งยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และอยู่ในความดูแลของแพทย์ทรวงอก แพทย์เด็ก แพทย์ศัลยกรรมหน้าท้อง ขณะนี้อาการยังทรงตัวมีไข้เล็กน้อย ซึ่งน่าจะเกิดจากการได้รับบาดเจ็บจากแผลที่ถูกแทง พยาบาลได้ทำการเปิดแผลเพื่อล้างทำความสะอาดซึ่งทั้ง 14 แผลไม่มีการติดเชื้อแต่อย่างใด

 

     "รพ.ได้ตั้งชื่อเด็กทารกว่า 'น้องไอดิน' เมื่อถึงมือแพทย์พบว่ามีดินอัดติดอยู่กับบาดแผลทั้ง 14 บาดแผลซึ่งทำให้ไม่มีความดันเข้าไปในร่างกาย และยังคงทำให้เลือดหยุดไหลได้เองทำให้เด็กสามารถรอดชีวิตได้ และในวันนี้ทีมแพทย์ยังคงพยายามที่จะถอดเครื่องช่วยหายใจ เพราะถ้าไม่ถอดออก รูรั่วที่ปอดก็จะไม่ปิด ซึ่งทีมแพทย์ต้องเฝ้าติดตามดูอาการของน้องไอดิน ด้วยว่าหายใจได้ด้วยตัวเองได้หรือไม่ อีกทั้งยังคงงดน้ำ และงดอาหารให้กับน้องไอดิน เพราะน้ำในปอดยังคงมีสีเข้ม ซึ่งหากร่างกายเริ่มปกติ และน้ำในปอดใสขึ้นก็จะสามารถให้นม และอาหารได้ตามปกติตามวิธีการรักษาทั่วไป อย่างไรก็ดีที่สำคัญที่สุด คือการเฝ้าระวังไม่ให้เด็กติดเชื้อ ซึ่งขณะนี้การรักษาและสภาพร่างกายโดยรวมของน้องไอดิน แข็งแรงมาก การเต้นของหัวใจดี ความดันดี ออกซิเจนในเลือดดี ถ้าไม่มีการติดเชื้อโอกาสรอด 100%" น.พ.ชาญชัย กล่าว
 

 
     ด้าน พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้จำกัดพื้นที่ของการสืบสวนและสอบสวนไว้ในเขตรอยต่อพื้นที่ 3 อำเภอที่ติดกับ อ.แวงใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุคือ อ.พล,แวงน้อยและ อ.โนนศิลา เพื่อสืบสวนหาพ่อและแม่ รวมไปถึงบุคคลที่ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ยังคงมั่นใจว่าน่าจะเป็นคนในพื้นที่ใกล้เคียงกับพื้นที่ที่ทารกถูกนำมาฝังดิน

     สำหรับหลักฐานใกล้จุดที่เกิดเหตุ คือ รอยเลือดที่พบในใบไม้ และกระดาษชำระ หรือกระดาษทิชชูที่คาดว่าคนร้ายใช้เช็ดเลือด และทิ้งใกล้กับจุดที่เกิดเหตุนั้น ได้มีการส่งต่อไปยังแพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ตรวจดีเอ็นเอ เพื่อจะเปรียบเทียบกับบุคคลต้องสงสัย ยืนยันว่าตำรวจยังคงดำเนินการในคดีความดังกล่าวอย่างเต็มที่เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในพื้นที่ขอนแก่น ที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบสวนต่อไป

               

ขอขอบคุณภาพและข่าว

เฟซบุ๊ก Khon Kaen Hospital
 






เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS