มข.ถวายเพลิงหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ที่ รพ.ศรีนครินทร์ 2 บนพื้นที่ 350 ไร่ ใกล้พุทธมณฑลอีสาน ปี61   


20 กุมภาพันธ์ 59 10:49:05

 

         เช้าวันนี้(19 ก.พ. 59) ที่ห้องกวีทังสุบุตร อาคารเรียนรวม  คณะแพทยศาสตร์ แถลงข่าวการถวายเพลิงพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) โดย รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ และศิษยานุศิษย์ หลวงพ่อคูณฯ ได้พิจารณาสถานที่ในการถวายเพลิงหลวงพ่อคูณ ในปี พ.ศ. 2561 ซึ่งได้เลือกพื้นที่ดิน 350 ไร่ บริเวณ  ใกล้กับพุทธมณฑลจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นที่ดินสาธารณะที่อยู่ในการดูแลใช้ประโยชน์ของเทศบาลเมืองศิลา และสภาเทศบาล  เมืองศิลาได้มีมติเห็บชอบให้ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ใช้ประโยชน์สำหรับการสร้างโรงพยาบาลเพื่อการเรียน   การสอน (โรงพยาบาลศรีนครินทร์ 2 ) ตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 ซึ่งมหาวิทยาลัยขอนแก่น จะได้รับดำเนินการขอใช้พื้นที่นี้ให้ถูกต้อง   ตามระเบียบของทางราชการต่อไป 
 
       ซึ่งในการเข้าใช้ประโยชน์ของที่ดินแปลงดังกล่าวจะต้องตัดถนนจากถนนวงแหวนระยะทางประมาณ 1.4 กิโลเมตร       และต้องผ่านที่ดินของคุณบัวจูม ใยแก้ว ซึ่งคุณบัวจูม ใยแก้ว ได้มีจิตศรัทธาบริจาคที่ดินจำนวน 5-7 ไร่ให้กับคณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อใช้ตัดถนน 4 เส้น พร้อมเกาะกลางถนนและระบบไฟฟ้าและแสงสว่าง 
 
       คณะแพทยศาสตร์ จะกันที่ดินในแปลงดังกล่าวประมาณ 25-30 ไร่ เพื่อจัดทำเมรุลอยสำหรับถวายเพลิงหลวงพ่อคูณ    และหลังจากนั้นจะสร้างเจดีย์ครอบบริเวณดังกล่าว และสร้างอนุสรณ์สถานหลวงพ่อคูณ เพื่อให้บุคลากรของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รำลึกถึงพระคุณของหลวงพ่อตลอดไป สำหรับที่ดินที่เหลือจะนำมาใช้สำหรับการก่อสร้างโรงพยาบาล   เพื่อการเรียนการสอนต่อไปในอนาคต

        และวันที่ 15 พฤษภาคม 2559 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมกับศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อคูณ ได้กำหนดจัดงานทำบุญครบรอบ 1 ปี หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ โดยมีกำหนดการสวดพระอภิธรรม ในเย็นวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2559 ในเวลา 19.00 น. และวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2559 จะมีพิธีทอดผ้าบังสุกุล และถวายภัตราหารเพลพระสงฆ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
 
        จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อมาร่วมทำบุญได้ที่ห้องประชุมมิตรภาพ อาคารเรียนรวม   คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตามวันและเวลาดังกล่าว

 

 







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS