ฮือฮาเสี่ยเมืองอุดรแจกอั่งเปา3ล้านเผยแจกมากว่า30ปีทั้งลูกน้องและตำรวจ   


7 กุมภาพันธ์ 59 16:02:49

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. นายปรีชา ชัยรัตน์ เจ้าของโรงงานน้ำตาลทรายเริ่มอุดม และโรงแรมบ้านเชียง พร้อมด้วยบุตรชาย ได้เปิดบ้านพักเลขที่559 สำลีเงิน ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี แจกอั่งเปาตรุษจีนให้แก่ชาวบ้านที่มารอรับกว่า 3พันคน ท่ามกลางทหารและตำรวจเข้ามารักษาความสงบเรียบร้อย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

นายปรีชา เปิดเผยว่า วันนี้ได้แจกอั่งเปา จำนวน 15,000 ซอง ซองละ 200 บาท รวมเป็นเงิน 3 ล้านบาท เหมือนทุกปี โดยแจกอั่งเปามานานกว่า 30 ปีแล้วตั้งแต่เป็นหนุ่ม เริ่มจากแจกลูกน้องคนเลี้ยงม้า สารถีสามล้อ และตำรวจจราจรสภ.เมืองอุดรธานี ซึ่งตอนนั้นมีเพียง 50 นาย จากนั้นมาเมื่อถึงวันตรุษจีน ก็แจกอั่งเปาเรื่อยมา ส่วนสาเหตุที่แจกตำรวจจราจร ก็เพราะเงินเดือนไม่มาก เมื่อเทียบกับค่าครองชีพที่สูง โดย 1 ปี แจกครั้งหนึ่งถือว่าไม่มาก

นอกจากนี้ เสี่ยปรีชายังได้กล่าวอวยพร วันตรุษจีนให้ชาวอุดรธานีว่า "ในวันตรุษจีนนี้ ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลก จงดลบันดาลให้ทุกคนจงประสบโชคดี พบสิ่งดี ค้าขายเจริญรุ่งเรือง และอย่าได้มีอุปสรรค ให้คนอุดรธานีอย่าทะเลาะเบาะแว้งกัน ให้รักสามัคคีกัน สร้างความเจริญให้อุดรธานี ตลอดไป"

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวได้เรียกเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามจากชาวอุดรธานี โดยระบุว่าเสี่ยปรีชาเป็นคนดี ขยันขันแข็งทำมาหากินอย่างสุจริต พร้อมทั้งอวยพรให้เสี่ยปรีชาและครอบครัวสุขภาพแข็งแรง เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่น่านับถือของชาวอุดรธานีต่อไปนานๆ

ภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/openudon







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS