นครขอนแก่น เดินหน้าสร้างแลนด์มาร์ค "บึงแก่นนคร"   


27 มกราคม 59 18:04:08

 

วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.30 น. ณ ห้องทำงานนายกเทศมนตรี นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ประชุมติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างป้องกันตลิ่ง และทางเดินทางวิ่งภายในสวนสาธารณะบึงแก่นนคร (บริเวณทิศตะวันออกช่วงท่าน้ำสวนไหถึงท่าน้ำศาลเจ้าแม่สองนาง และหารือแนวทางพัฒนาบึงแก่นนคร โดยมีนายธวัชชัย รื่นรมย์สิริ รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และนายยินชัย อานันทนสกุล ผู้อำนวยการสำนักการช่าง และส่วนงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมด้วย

การประชุม ได้หารือเกี่ยวกับการพัฒนาสวนสาธารณะบึงแก่นนครให้เป็นแลนด์มาร์คสำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดขอนแก่น โดยได้มีการติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างป้องกันตลิ่ง และทางเดินทางวิ่งภายในสวนสาธารณะบึงแก่นนคร (บริเวณทิศตะวันออกช่วงท่าน้ำสวนไหถึงท่าน้ำศาลเจ้าแม่สองนาง ระยะทาง 444 เมตรที่ปัจจุบันกำลังดำเนินการอยู่ และมีกำหนดแล้วเสร็จภายในวันที่ 7 มีนาคม 2559 พร้อมทั้งได้ร่วมหารือวางแผนการก่อสร้างและแผนปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบสวนสาธารณะบึงแก่นนครอีก 3 ระยะ ประกอบด้วย

1. การก่อสร้างกำแพงป้องกันตลิ่งบึงแก่นนคร (ช่วงวัดกลางไปทางลานหมอนขิด) ระยะทาง 164 เมตร ซึ่งอยู่ในระหว่างสัญญาการดำเนินการก่อสร้าง และมีกำหนดสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 13 มิถุนายน 2559

2. การก่อสร้างปรับปรุงตลิ่ง ทางเดินทางวิ่งและปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในสวนสาธารณะบึงแก่นนคร (บริเวณช่วงท่าน้ำศาลเจ้าแม่สองนางไปทางทิศตะวันตกถึงท่าน้ำสวนคูณ) ระยะ 700 เมตร โดยในระยะนี้ จะมีลู่วิ่งและจุดชมวิวกลางน้ำ เพื่อใช้อำนวยความสะดวกแก่ผู้มาออกกำลังกาย และใช้เป็นสถานที่พักผ่อนของชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการเซ็นต์สัญญาก่อสร้างกับผู้รับเหมาภายในเดือนกุมภาพันธ์ และใช้ระยะเวลาก่อสร้าง 8 เดือน

3. การก่อสร้างกำแพงป้องกันตลิ่งบึงแก่นนคร (ช่วงท่าน้ำวัดกลาง) ระยะทาง 402 เมตร โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างออกแบบและจัดทำราคากลาง

ทั้งนี้ นายกเทศมนตรี ได้เน้นย้ำกับคณะทำงาน ถึงนโยบายที่จะพัฒนาสวนสาธารณะบึงแก่นนคร ให้เป็นบึงน้ำอเนกประสงค์สำหรับชาวขอนแก่น โดยเน้นใช้ประโยชน์เป็นสถานที่พักผ่อนและออกกำลังกายของผู้มาใช้บริการ พร้อมทั้งได้กล่าวเดินหน้าพัฒนาบึงแก่นนครอย่างต่อเนื่อง

 

ขอขอบคุณภาพและข่าว

เทศบาลนครขอนแก่น ภาคกิจกรรม







เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS