9 ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ เข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการแล้ว กลายเป็นพรรคใหญ่อันดับ 3   


25 กุมภาพันธ์ 63 21:41:30


 

          หลังจากที่ ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ คดีกู้เงิน 191 ล้านบาท จากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 63 ที่ผ่านมาทำให้ ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ ต้องหาสังกัดพรรคใหม่ ภายใน 60 วัน หลังมีมติยุบพรรคการเมือง


          ล่าสุด วันนี้ 25 ก.พ. 63) นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรค ทำการแทนหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ทำหนังสือเรียน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อแจ้งเรื่องการมี ส.ส. จากพรรคอนาคตใหม่ เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ทั้งหมด 9 ท่าน ได้แก่ 

          1. นายวิรัช พัรธุมะผล ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ
          2. นายฐิตินันท์ แสงนาค ส.ส. เขต 1 จ.ขอนแก่น
          3. นายกฤติเดช สันติวชิระกุล ส.ส. เขต 2 จ.แพร่
          4. นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส. เขต 1 จ.ฉะเชิงเทรา
          5. นายมณฑล โพธิ์คาย ส.ส. เขต 20 กรุงเทพมหานคร
          6. นายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส. เขต 3 จ.ปทุมธานี
          7. นายเอกการ ชื่อทรงธรรม ส.ส. เขต 1 จ.แพร่
          8. นายโชติพิพิฒน์ เตชะโสภณมณี ส.ส. เขต 23 กรุงเทพมหานคร
          9. นายสำลี รักสุทธี ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ

          โดยพรรคภูมิใจไทยได้รับบุคคลดังกล่าวเข้าเป็นสมาชิกพรรคแล้ว ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ส่งผลให้ขณะนี้ พรรคภูมิใจไทยมี ส.ส. ทั้งหมด 61 ที่นั่ง และกลายเป็นพรรคใหญ่อันดับที่ 3 ของสภา แซงหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และใหญ่เป็นอันดับ 2 ของพรรคร่วมรัฐบาล

           ขณะที่ สำนักข่าวไทยโพสต์ รายงานว่า นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส. บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าย้ายมาพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้ชักชวนมาหลายเดือนแล้ว แต่ขณะนั้นตนยังอยู่พรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่า ไม่มีค่าตัวใดๆ มาด้วยใจ เพราะรักในหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รู้จักกันมานาน 20 ปี ไม่มีลังเล เพราะตั้งใจที่จะมา มีการสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 24 ก.พ.

         ผู้สื่อข่าวถามว่าได้คุยกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล แล้วหรือยัง นายวิรัช กล่าวว่า ไม่ต้องคุย มันเป็นสิทธิ? เมื่อพรรคถูกยุบแล้วถือเป็นสิทธิ์ของตน เมื่อยุบแล้วมันต้องหาพรรคใหม่ ตนไม่ได้ย้ายตอนพรรคอนาคตใหม่ยังอยู่ และตนจะไปไหนจะดูว่าไปสร้างประโยชน์ให้กับบ้านที่เคยอยู่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ส.ส.งูเห่าอนาคตใหม่ขอนแก่น เจอวางพวงหรีดหลังย้ายพรรค
 








เว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง   Cloud Web Hosting   Streaming Server   VPS